ClockThứ Sáu, 23/11/2018 14:27

Google sử dụng Apple Siri để kích hoạt… Google Assistant

Siri Shortcuts là một tính năng mới mà Apple rất tự hào khi giới thiệu iOS 12. Trớ trêu thay nó lại được Google khai thác để thực hiện các lệnh kích hoạt trợ lý ảo của mình nhằm hỗ trợ người dùng iOS.

Sony tung loa thông minh hỗ trợ Google Assistant kích thước bằng trái bóngTrợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt cuối năm nayiPhone 8 có thể dùng trợ lý ảo của GoogleGoogle chính thức phát hành trợ lý ảo Assistant dành cho iPhone

Apple vô tình để Google “chơi xấu” đối với tính năng hấp dẫn nhất của Siri

Theo PhoneArena, Shortcuts cho phép ứng dụng bên thứ ba sử dụng trợ lý thoại của Apple bằng cách sử dụng các cụm từ kích hoạt một số chức năng nhất định trong ứng dụng. Nó đã được nhiều nhà phát triển ủng hộ với nhiều ứng dụng tích hợp Shortcuts bên trong.

Nhưng Apple ắt hẳn sẽ không vui khi Google cũng tận dụng lợi thế này để cho phép người dùng kích hoạt Google Asisstant bằng tương tác lệnh với Siri. Hiện Shortcuts đã có sẵn trong phiên bản Assistant mới nhất trên iOS, cho phép người dùng nói với Siri để cho phép trợ lý ảo của Google thực hiện công việc của mình.

Để làm điều đó, người dùng phải ghi lại một cụm từ sẽ được sử dụng để khởi chạy Assistant, ví dụ “Google, please!”, sau đó bạn có thể nói “Hey Siri, Google, please!”. Lúc này người dùng có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào, Google Assistant sẽ thực hiện thay vì Siri. Tình huống này gợi nhớ đến cách Internet Explorer thường chỉ được sử dụng để tải Google Chrome hoặc Mozilla Firefox về máy tính của mọi người trước đây.

Việc để đối thủ cạnh tranh khai thác công cụ của mình chắc chắn sẽ khiến Apple không ngồi yên, đặc biệt khi Google Assistant có nhiều khả năng hơn Siri. Vì vậy có thể công ty sẽ tạo ra thay đổi trên Siri Shortcuts để nó vô hiệu hóa tính năng này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top