ClockThứ Hai, 21/08/2017 16:15

Google thử nghiệm công cụ khuyến khích người dùng trả tiền tin tức

Google đã bắt đầu thử nghiệm giải pháp đăng ký mới, nhằm giúp các nhà xuất bản tin tức thu hút được nhiều độc giả sẵn sàng trả tiền nội dung để tăng doanh thu cho họ.

Google đang tìm cách giúp các nhà xuất bản tin tức kiếm nhiều tiền hơn từ người đọc

Theo Engadget, The New York Times và Financial Times là hai trong số những nhà xuất bản tin tức tham gia hợp tác triển khai công cụ mới của Google. Cả hai trang tin này đều cung cấp các nội dung trả phí.

Mặc dù có ít nhà cung cấp nội dung tham gia thử nghiệm nhưng Phó chủ tịch Google News Richard Gingras cho biết công ty đang thảo luận về mối quan hệ hợp tác kinh doanh tiềm năng với nhiều nhà xuất bản tin tức khác nếu họ muốn tăng thêm số lượng thuê bao.

Công cụ đăng ký làm việc bằng cách cho phép độc giả xem các câu chuyện tin tức cao cấp từ các nhà xuất bản mà không hiển thị bảng thanh toán phía trước, có nghĩa họ sẽ được truy cập miễn phí vào các bài viết nếu không yêu cầu phải trả phí. Tính năng này được gọi là “first click free”.

Báo cáo cho biết thêm rằng Google đã cải tổ lại hệ thống để độc giả truy cập nội dung cao cấp thông qua công cụ tìm kiếm. Đây là một phần trong các bài kiểm tra của Google để đánh giá các giải pháp khác nhau nhằm giúp các nhà xuất bản có thể triển khai hệ thống thanh toán cũng như thu hút thêm độc giả.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ việc thanh toán sẽ hoạt động như thế nào nhưng Gingras tiết lộ rằng các giải pháp thanh toán di động và công cụ nhắm mục tiêu của Google đảm nhận vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Tuy nhiên không rõ thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa Google và nhà xuất bản sẽ áp dụng ra sao. Thông qua công cụ đăng ký mới, nhà xuất bản có thể quyết định số tiền mà người đọc phải trả cho phí thuê bao.

Như là một phần trong nỗ lực của mình, Google đang thử nghiệm việc giảm số lượng bài viết mà bạn có thể đọc miễn phí trên một trang web nhất định khi bạn nhấp vào câu chuyện của mình trong kết quả tìm kiếm. Công ty đang yêu cầu các trang web tin tức cung cấp ít nhất 3 bài báo miễn phí mỗi ngày nếu họ muốn thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Thông tin doanh nghiệp
Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ

Công ty TNHH Đầu tư & Phát Triển Kim Hưng, thành lập vào năm 2011, tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc phân phối và cung cấp các thiết bị kiểm tra an ninh và công cụ hỗ trợ uy tín. Chúng tôi đã mở rộng phạm vi hoạt động và luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Công An và pháp luật.

Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công cụ viết bài AI: Tự động và thông minh

Công cụ viết bài AI là một công nghệ tiên tiến và thông minh, giúp người dùng tạo ra các bài viết chất lượng, truyền cảm và hiệu quả. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, công cụ này có khả năng tự động tạo nội dung, sửa lỗi chính tả và ngữ pháp, tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy và tạo ra các bài viết theo yêu cầu. Sử dụng công cụ viết bài AI, người dùng không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo được chất lượng và sự sáng tạo trong các bài viết của mình. Công cụ viết bài AI đem lại những giá trị mới mẻ và tạo ra một trải nghiệm viết bài tuyệt vời cho người dùng.

Công cụ viết bài AI Tự động và thông minh
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top