ClockChủ Nhật, 01/03/2020 15:19

Google Translate bổ sung ngôn ngữ mới

Lần đầu tiên trong 4 năm, dịch vụ dịch thuật của Google bổ sung thêm ngôn ngữ mới.

Google Translator Toolkit đóng cửa vào cuối năm nay

Từ năm 2016 Google Translate đã không thêm bất cứ ngôn ngữ mới nào vào bộ máy dịch thuật trực tuyến của mình.

Không rõ nguyên nhân nhưng vừa qua Google đã tiến hành thêm 5 ngôn ngữ mới bao gồm: Kinyarwanda (Rwanda), Odia (Ấn Độ), Tata, Turkmen và đáng chú ý là Uyghur. Bởi vì người Uyghur có thể khó sử dụng được khi Trung Quốc chặn các dịch vụ của Google. Nhưng điều này có thể giúp ích cho những ai đang tìm hiểu về ngôn ngữ này, hoặc các dịch vụ nghiên cứu, du lịch cần thiết.

Và dịch vụ cũng đã hỗ trợ nhập nội dung từ bàn phím ảo cho Kinyarwanda, Tatar và Uyghur.

Google Translate bổ sung ngôn ngữ mới

Điều này nâng số ngôn ngữ được hỗ trợ dịch thuật của Google lên 108. Dù số lượng trên vẫn là một phần nhỏ các ngôn ngữ trên thế giới (theo Ethnologue có khoảng 7.117 ngôn ngữ nói), nhưng lần bổ sung 5 ngôn ngữ mới này nằm trong trong 100 ngôn ngữ phổ biến hàng đầu hiện nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá

Các dự án (DA) đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá được triển khai từ nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, triển khai trên địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. UBND tỉnh đề xuất Trung ương, các bộ ngành bố trí nguồn vốn kết dư để tiếp tục đầu tư một số công trình nâng cấp hạ tầng thủy sản trên địa bàn.

Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

TIN MỚI

Return to top