ClockThứ Tư, 16/03/2016 10:11

Google trao thưởng 100.000 USD cho bất kỳ ai hack thành công Chromebook

Trong năm 2015, chưa có một chuyên gia công nghệ hay hacker nào có thể phát hiện lỗ hổng trên Chromebook!

100.000 USD là số tiền thưởng không hề nhỏ!

Từ năm 2010 đến nay, Google đã trao thưởng hơn 6 triệu USD cho chương trình “Vulnerability Reward Program”, với mục đích khuyến khích mọi người tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm và dịch vụ của hãng. Tuy nhiên, trong năm 2015 vừa qua, chưa có một chuyên gia công nghệ hay hacker nào có thể phát hiện lỗ hổng trên Chromebook - đây chính là lý do để Google vừa quyết định nhân đôi giải thưởng, có thể lên tới 100.000 USD cho bất kỳ ai khai thác thành công cỗ máy này.

Với động thái này, Google hy vọng sẽ thu hút nhiều chuyên gia bảo mật cũng như các hacker mũ trắng tìm ra những phương thức mới để xâm nhập vào thiết bị của hãng. Bên cạnh việc nhân đôi giải thưởng, gã khổng lồ tìm kiếm cũng tuyên bố trao tiền thưởng cho bất cứ ai có thể qua mặt tính năng Safe Browsing - bảo vệ người dùng khỏi các trang web độc hại, download tập tin không an toàn đồng thời đưa ra những cảnh báo trên trình duyệt Google Chrome.

Cụ thể, Safe Browsing sẽ tự động phát hiện ra các loại phần mềm lừa đảo, những chương trình giả mạo thành những phần mềm hữu ích, nhưng thật ra là để thay đổi, xâm phạm máy tính, thay đổi trang chủ hay cài đặt các trình duyệt web trên máy tính của người dùng. Theo thống kê của Google, có tới hơn ba triệu lượt cảnh báo tải tập tin không an toàn mỗi tuần trên Chrome, đồng thời gã khổng lồ tìm kiếm cũng chia sẻ Safe Browsing cho các trình duyệt web khác như Firefox, Safari, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).

Lê Thiều (theo genk.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền
Google đang thử nghiệm Chromebook màn hình kép

Những mẫu máy tính xách tay được trang bị hai màn hình đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường. Giờ đây, có vẻ Google đang xem xét kiểu hình thức mới này cho các thiết bị Chromebook của mình.

Google đang thử nghiệm Chromebook màn hình kép

TIN MỚI

Return to top