ClockChủ Nhật, 01/10/2017 17:47

Google tung ứng dụng miễn phí quản lý trẻ em từ xa Family Link

Google Family Link là ứng dụng miễn phí cho phép các phụ huynh quản lý từ xa các thiết bị Android và iOS của trẻ nhỏ, bao gồm cả những dạng nội dung trẻ được tiếp cận.

Family Link giải quyết được nỗi lo khi con trẻ lên mạng trên các thiết bị di động, rất khó kiểm soát và đối mặt nhiều nguy cơ nguy hại đến trẻ. Google phát hành miễn phí Family Link cho cả thiết bị Android (Google Play) lẫn iOS (iTunes App Store).

Trẻ tự do lên mạng qua thiết bị di động tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Tuy nhiên, hiện Family Link chỉ đang được phát hành thử nghiệm giới hạn tại một số quốc gia, chưa bao gồm Việt Nam. Bên cạnh đó, Family Link chỉ chạy trên các thiết bị Android đời mới, dùng phiên bản Android 7.0 Nougat trở lên hoặc một vài thiết bị Android 6.0 Marshmallow. Với thiết bị của bố mẹ yêu cầu Android 4.4 Kitkat trở lên hoặc iOS 9.0 trở lên.

Với ứng dụng này, phụ huynh có thể cấp quyền truy cập cho trẻ đến các ứng dụng và dịch vụ của Google trên thiết bị như Gmail, bản đồ Maps, trình duyệt Chrome, hay quản lý ảnh Photos. Family Link sẽ thiết lập các chế độ an toàn cho những ứng dụng này phù hợp với trẻ, ví dụ như tìm kiếm nội dung an toàn trên trình duyệt Chrome, hay khi mở YouTube thì sẽ chuyển ngay sang YouTube Kids.

Family Link cho phép kiểm soát chặt chẽ từ thiết bị của ba mẹ, và họ sẽ nhận ngay các thông báo trực quan những hoạt động của trẻ trên thiết bị di động.

Ví dụ, khi trẻ muốn tải một ứng dụng, hay truy cập vào một website, phụ huynh sẽ nhận thông báo đến thiết bị của mình và ra quyết định cho phép hay không. Ngoài ra, những ứng dụng nào được dùng và báo cáo về thời gian sử dụng ứng dụng nào lâu nhất.

Một điểm thuận tiện khác mà phụ huynh có thể an tâm giao điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet) cho trẻ sau khi cài Family Link là họ có thể giới hạn trẻ chỉ được dùng những ứng dụng nào mà mình chỉ định, hoặc giới hạn theo thời gian sử dụng. Theo đó, bạn có thể cấp phép cho trẻ chỉ được dùng trong một thời gian nào đó trong ngày hoặc ngày nào trong tuần, dùng ứng dụng chỉ định trong một khoảng thời gian cho phép.

Dĩ nhiên, bạn có thể khóa nhanh thiết bị của trẻ từ xa.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top