ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:03

Google xác nhận sẽ ra mắt hai chiếc smartwatch vào đầu năm tới

Vào đầu năm tới, Android Wear 2.0 sẽ chính thức ra mắt sau nhiều lần trì hoãn và Google đã xác nhận sẽ cho ra mắt hai mẫu smartwatch vào cùng thời điểm.

Đã một thời gian dài kể từ khi chúng ta nghe nói về những chiếc smartwatch tin đồn của Google. Báo cáo trước đây cho biết Google sẽ ra mắt những chiếc smartwatch này vào đầu năm 2017. Và bây giờ, Google bất ngờ xác nhận hãng này thực sự đang có kế hoạch để giới thiệu hai dòng đồng hồ Android Wear vào năm tới.

Tin tức này được Jeff Chang, giám đốc sản phẩm của Android Wear tiết lộ. Ông này cho biết cả hai thiết bị sẽ là những chiếc smartwatch đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Wear 2.0. Tuy nhiên, Chang không hề khẳng định các nhà sản xuất Google đang làm việc để tạo ra các thiết bị này, mà chỉ nói rằng đó là một nhà sản xuất đã phát hành các thiết bị Android Wear trước đây.

Theo Chang, quan hệ đối tác cũng tương tự như chương trình Nexus của Google. Các thiết bị này sẽ không mang thương hiệu Google hay Pixel mà thay vào đó, sẽ mang nhãn hiệu của bất cứ công ty nào đang sản xuất chúng.

Gần đây, Motorola đã rút khỏi thị trường Android Wear, vì vậy có lẽ Google sẽ chọn công ty sản xuất Lenovo để gia nhập thị trường này. Tuy nhiên, Google đã ra mắt smartphone mang thương hiệu riêng trong năm nay, thật kỳ lạ khi hãng này không làm điều tương tự cho những chiếc smartwatch sắp tới.

Theo Chang, những chiếc smartwatch Google sắp ra mắt sẽ không những mang đến thị trường một thương hiệu thiết bị đeo tay mới mà còn thúc đẩy việc phát hành Android Wear 2.0, đã bị trì hoãn phát hành từ năm 2016 đến năm 2017. Nền tảng đeo tay của Google đã gặp phải vấn đề lớn trong năm nay và rõ ràng, Google không chấp nhận thất bại mà không có bất kỳ sự "tranh đấu" nào.

Phiên bản Preview của Android Wear 2.0 dành cho các nhà phát triển dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Một tới với hỗ trợ cho Google Assistant và Android Pay. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ sẽ hỗ trợ Android Wear 2.0 bao gồm Moto 360 thế hệ thứ hai, LG G Watch R, và Asus Zenwatch 3.

Vẫn chưa có thông tin liệu Google sẽ tổ chức một sự kiện để ra mắt những chiếc đồng hồ này hay không.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top