ClockThứ Bảy, 25/03/2023 11:43

Góp chuyên môn vào công trình thanh niên

TTH - Bằng sức trẻ và chuyên môn ở nhiều lĩnh vực, đoàn viên, thanh niên Đại học (ĐH) Huế triển khai nhiều phần việc, công trình thanh niên để đóng góp xây dựng quê hương và chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023.

Đội bóng Đại học Huế vào chung kết giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam3 trận toàn thắng, Đội bóng Sinh viên ĐH Huế tiến thẳng vòng chung kết

leftcenterrightdel
Đoàn viên, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học vẽ trang trí tranh tường ở Trường mầm non Hương Chữ 

Chung tay

Qua bàn tay của các đoàn viên, sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật và Khoa Kiến trúc - Trường ĐH Khoa học cùng đoàn viên các đơn vị thuộc ĐH Huế, công trình vẽ tranh bảo vệ môi trường đã bàn giao đúng dịp chào mừng Tháng Thanh niên năm nay tại Trường tiểu học Hồng Thượng, huyện A Lưới. Từng bức tranh tường là những câu chuyện nhỏ về ý thức bảo vệ, xây dựng cảnh quan môi trường, phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa trong trong trường học. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh trong việc bảo vệ môi trường.

Với lực lượng đông, nhiệt huyết tuổi trẻ gắn với chuyên môn các đơn vị, hàng loạt hoạt động đã được Đoàn Thanh niên ĐH Huế và các đơn vị triển khai. TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn ĐH Huế chia sẻ, mới đây, Đoàn ĐH Huế cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình phát động Tháng thanh niên và Chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương tổ quốc tôi’’ năm 2023. Ngoài các công trình vẽ tranh tường ở trường học, Đoàn ĐH Huế còn trao tặng công trình thanh niên “Khu tập luyện thể dục thể thao” cho UBND xã Hồng Thượng...

Không chỉ tổ chức nhiều hoạt động ở các huyện miền núi, các đơn vị cũng mở rộng phạm vi các chương trình tình nguyện. Theo TS. Hoàng Hữu Tình, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông Lâm, nhiều hoạt động Tháng Thanh niên, Tháng ba biên giới của Đoàn trường phối hợp các đơn vị được tổ chức tại phường Thuận An - xã Phú Thuận, huyện Phú Vang; trong đó có tặng cờ Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên là ngư dân, trao học bổng “Nâng bước em đến trường” cho học sinh cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Anh Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học cho biết, ngay trong tháng 2 và 3/2023, nhiều công trình vẽ bích họa đã được bàn giao cho các trường học nhằm tạo khuôn viên vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi ở Hương Trà và A Lưới. Điều đặc biệt trong Tháng Thanh niên năm nay là đoàn viên, sinh viên Khoa Kiến trúc của trường còn phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học miền Trung và sơn Mykolor vẽ bích họa trung tâm trưng bày sinh vật thiên nhiên TP. Huế. ...

Ở cấp độ nhỏ hơn, từng đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên các trường cũng đồng loạt ra quân, góp thêm những phần việc và công trình ý nghĩa. Sinh viên Nguyễn Chí Thanh, Đội trưởng Đội Công tác xã hội, Trường ĐH Nông Lâm cho biết, mới đây, toàn đội vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Quân y 268 tổ chức chương trình nồi cháo tình thương cho các bệnh nhân. “Tuy nguồn lực có hạn, nhưng chúng em cũng nỗ lực gây quỹ, vận động để làm khu vui chơi, rèn luyện thể chất cho thiếu nhi ở Trường tiểu học Quảng An (huyện Quảng Điền) với xích đu và nhiều dụng cụ trò chơi cho học sinh. Các đoàn viên còn dọn dẹp vệ sinh, dâng hương ở nghĩa trang liệt sĩ xã”, Chí Thanh kể.

Để Huế xanh - sạch - sáng

Cùng với việc hoàn thành những công trình thanh niên, Đoàn Thanh niên các trường của ĐH Huế cũng tích cực triển khai các hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, vì một Huế luôn xanh - sạch - sáng.

Theo đại diện Đoàn ĐH Huế, mỗi đơn vị xây dựng các kế hoạch, chương trình tình nguyện khác nhau nhưng nội dung ra quân Ngày Chủ nhật xanh đều được tất cả các đơn vị chú trọng, đồng loạt thực hiện, thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia. Chỉ riêng tại Trường ĐH Nông Lâm, tận dụng kinh nghiệm chuyên môn, rất nhiều chương trình trồng cây xanh, ra quân dọn dẹp về sinh môi trường trên các tuyến đường, trồng hoa ở khuôn viên nhà trường và phối hợp triển khai các hoạt động của Đề án Ngày Chủ nhật xanh được duy trì đều đặn, có hiệu quả.

Anh Chu Tiến Lực, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nghệ thuật cho biết, nhiều ý tưởng, hoạt động để lan tỏa tinh thần Ngày Chủ nhật xanh, bảo vệ môi trường cũng được triển khai trong Tháng Thanh niên. Trong đó, Đoàn Trường và Thị đoàn Hương Trà phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề “Tuổi trẻ Hương Trà nói không với rác thải nhựa”, cho học sinh Trường THPT Bình Điền. Từng bức tranh sẽ gắn với những thông điệp bảo vệ hành tinh xanh, chung tay gìn giữ Huế luôn xanh - sạch - đẹp…

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top