ClockThứ Sáu, 23/05/2014 14:15

Góp gạch xóa nhà tạm giúp bạn

TTH - Nằm trên địa bàn có nhiều khu dân cư nghèo, Trường THPT Gia Hội (TP Huế) hàng năm tiếp nhận nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hai năm qua, với chương trình phát động học sinh "Góp gạch xóa nhà tạm cho bạn", được sự hưởng ứng của các thầy cô giáo, những ngôi nhà tình nghĩa đã được xây dựng, đem lại niềm vui và động lực học tập cho những học sinh nghèo học giỏi của trường.

Cuối tháng 4 vừa qua, thầy và trò Trường THPT Gia Hội đong đầy niềm vui khi ngôi nhà tạm của học 2 học sinh Hà Mỹ Ngọc và Hà Mỹ Hạnh ở kiệt 39 Phùng Khắc Hoan, phường Phú Hiệp đã được thay bằng một ngôi nhà mới khang trang và vững chãi, mà kinh phí được đóng góp từ sự chung tay của toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường. Không ai ngờ rằng, chỉ 40 triệu đồng đã giúp được 2 cô học trò này và gia đình của 2 em có căn nhà đàng hoàng và vững chãi, mà nói như mẹ của 2 em, là niềm mơ ước không ngờ tới của gia đình.

Giáo viên tham gia "Góp gạch" trong giờ chào cờ. Ảnh: Lê Triều

Theo Ban Giám hiệu Trường THPT Gia Hội, việc giúp đỡ học sinh nghèo từ nhiều năm qua đã được nhà trường thực hiện qua các hoạt động như hỗ trợ học bổng, giảm học phí... cho học sinh. Từ năm học 2012 - 2013, phát hiện nhiều học sinh quá khó khăn, sống trong những ngôi nhà tạm bợ, rách nát song lại rất hiếu học, Ban Giám hiệu, Công đoàn và Đoàn Thanh niên nhà trường phát động phong trào “Góp gạch xóa nhà tạm cho bạn”, bằng cách mỗi học sinh góp một số tiền, tương ứng bằng 1 viên gạch trở lên để giúp bạn. Phong trào thiết thực và nhân văn nên đã được không chỉ học sinh mà tất cả giáo viên trong trường hưởng ứng một cách tự nguyện và nhiệt tình.

Năm học 2013 - 2014, một học sinh là em Nguyễn Hà Mỹ Linh và gia đình đã được nhà trường giúp đỡ xóa nhà tạm, với kinh phí 60 triệu đồng. Năm nay, cũng từ chương trình này, các thầy cô giáo và học sinh trường Gia Hội đã đóng góp được 57 triệu 396 ngàn đồng. Thêm 2 học sinh là 2 chị em học cùng trường được xây nhà mới. Đó là Hà Mỹ Ngọc, học sinh lớp 10B14 và Hà Mỹ Hạnh, học sinh lớp 12B10. Cả 2 đều là học sinh khá giỏi. Đặc biệt em Mỹ Ngọc là thủ khoa đầu vào lớp 10 năm học này của trường, em cũng là học sinh có điểm trung bình cao nhất trường hiện nay. Mẹ mất sức ở nhà, ba làm thợ nề, nhưng cả 4 chị em Ngọc đều được đi học, hai anh chị đầu đã tốt nghiệp đại học và cao đẳng. Làm thợ nề nên ba Ngọc đảm đương luôn vai trò thợ chính để xây ngôi nhà mới, với sự góp sức của nhiều thầy cô và bạn bè của em ở trường.
Thầy Lê Triều Sơn, Hiệu phó Trường THPT Gia Hội cho biết, ngôi nhà xây xong chỉ hết 40 triệu đồng, nhờ không phải thuê nhân công bên ngoài. Hôm bàn giao nhà, gia đình của em Ngọc còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị từ một số cựu giáo viên và cựu học sinh của trường như quạt điện, gạo, đồ dùng học tập. Riêng chị em Mỹ Hạnh và Mỹ Ngọc được thầy hiệu trưởng tặng riêng cho 1 bộ bàn học và tủ đựng sách trị giá hơn 2 triệu đồng. “Em cảm thấy rất vinh dự và xúc động. Hai chị em em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tốt của thầy cô và các bạn”. Mỹ Ngọc chia sẻ.
“Góp gạch xóa nhà tạm cho bạn” là 1 chương trình nhân văn của thầy và trò Trường THPT Gia Hội. Thầy Lê Triều Sơn cho biết, tháng 9 năm nay, vào dịp đầu năm học mới, sẽ có thêm 1 học sinh nghèo của trường được xóa nhà tạm từ chương trình này.
Nguyên Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Return to top