ClockThứ Hai, 24/09/2018 12:15

Góp một chút sức nhỏ bé

TTH - Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh được đánh giá là một trong những đơn vị có số lượng cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) đông, hướng đến mục tiêu nhân văn: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

“Vui Tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị”120 cán bộ, đảng viên, người lao động hiến máu tình nguyện

 Lan tỏa phong trào hiến máu trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh

Sống là để cho đi

“Trong một lần vào bệnh viện thăm người thân, tôi tận mắt chứng kiến một bà mẹ loay hoay tìm người hiến máu để cứu giúp đứa con của mình. Nét mặt của bà mẹ trẻ rất buồn và đầy âu lo. Hình ảnh đó cứ mãi ám ảnh trong tâm trí tôi. Tôi luôn nghĩ, nếu như ngân hàng máu sống không đủ và người có nguồn máu hiếm không sẵn lòng hiến tặng thì còn nhiều người bệnh phải đau đớn vì bệnh tật. Nghĩ thế, tôi đã tự nguyện tham gia HMTN”, anh Trần Anh Đô, nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 23 thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế tâm sự.

Đến nay, anh Đô đã có 15 lần tham gia HMTN. "Lần đầu tham gia hiến máu tôi hơi lo. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận thấy hiến máu có rất nhiều lợi ích. Đó là không chỉ làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp đào thải máu cũ, sản sinh máu mới, mà có thể cứu người, nên những lần hiến máu tiếp theo tôi đều đăng ký và vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia”.

15 lần HMTN với anh Nguyễn Xuân Sỹ, cán bộ Phòng Kế hoạch - Vật tư Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đủ để anh nhận thấy cuộc sống có ý nghĩa nhường nào. Anh tâm sự: “Lúc hoạn nạn, được người khác tốt bụng hỗ trợ, giúp đỡ đó mới là điều đáng trân quý nhất”.

“Đó là hai trong nhiều cá nhân điển hình đến từ 51 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Đảng bộ Công ty CP Dệt - May Huế; Đảng bộ VNPT Thừa Thiên Huế… cũng có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN của Đảng bộ”, ông Phạm Thanh Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết.

Giữ vững đơn vị dẫn đầu

Ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khẳng định, những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động HMTN trong Đảng bộ được đẩy mạnh; số đơn vị máu được hiến tặng ngày càng nhiều. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng cơ sở, sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và đoàn viên, thanh niên.

Thời gian này, các doanh nghiệp đã và đang dồn sức cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhưng các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh vẫn tranh thủ thời gian để phát động cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động tích cực tham gia vào hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Bá Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Dệt - May Huế chia sẻ: “Qua mỗi năm tổ chức phong trào HMTN, chúng tôi thêm tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, khó khăn về nguồn máu”.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định: “Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào HMTN, có nhiều tập thể, cá nhân được ghi nhận, biểu dương, luôn giữ vững thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN thời gian qua”.

Sau 11 năm (2007 - 2018), toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức cho hơn 3.000 lượt cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động tham gia HMTN, với khoảng 750.000 lít máu bổ sung vào nguồn máu sống của tỉnh để kịp thời cứu chữa bệnh nhân khi cần thiết. Hằng năm, đơn vị luôn vượt chỉ tiêu HMTN được giao.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Return to top