ClockThứ Tư, 19/08/2020 15:29

Góp phần chống dịch

TTH - Người góp công, người góp của…, nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh đang sát cánh cùng các lực lượng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên phục vụ tại khu cách ly

Góp công

Để có mặt tại khu cách ly T4 (Trường nghiệp vụ Thuế) đúng thời gian chuẩn bị nấu cơm phục vụ những người cách ly, các hội viên thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn (Phong Điền) phải xuất phát từ rất sớm. Đúng 5h, tất cả 24 hội viên có mặt đông đủ tại trụ sở hội để cùng lên đường làm nhiệm vụ “tiếp sức” cho các khu cách ly.

Xe tới nơi, các chị bắt đầu xắn tay, tất bật với công việc nấu nướng, dọn dẹp tại khu bếp cùng các anh nuôi.

Chị Châu Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Sơn kể: "Tham gia phục vụ tại các khu cách ly từ đợt dịch trước và biết được khu cách ly phục vụ hàng ngàn người, rất cần các đoàn thể chung tay, nên đợt dịch này, các hội viên ai cũng sẵn sàng gác việc nhà để tham gia giúp đỡ bộ đội một tay".

Chị Trần Thị Ly ở nhà hàng Huê Vàng (TP. Huế) cùng 12 nhân viên bám trụ tại các khu cách ly từ những đợt dịch trước chia sẻ: "Biết được các khu cách ly cần người phục vụ, tôi huy động tất cả nhân viên tình nguyện giúp mỗi người một tay. Dù sao chúng tôi cũng có kinh nghiệm trong việc nấu nướng nên sẽ phần nào góp sức, giảm bớt vất vả cho các “anh nuôi” của bếp. Mình không có của thì góp công. Chỉ mong bà con yên tâm tham gia cách ly, thực hiện nghiêm các quy định để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Lúc nào các khu cách ly còn cần người thì chúng tôi còn có mặt".

Tại Khung T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam), những suất cơm nóng hổi dần được hoàn tất. Màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên thanh niên bắt đầu ướt đẫm, nhưng ai cũng vui tươi vì đang góp sức làm những việc ý nghĩa. Khi các suất cơm ngon, canh ngọt rời khu bếp để tới khu cách ly, các bạn đoàn viên đều nán lại để dọn dẹp thật sạch sẽ, tươm tất…

Lê Văn Trung, đoàn viên xã Phú Thanh (Phú Vang) bộc bạch: "Thấy các cán bộ, chiến sĩ quần quật cả ngày, xong bữa trưa lại chuẩn bị cho buổi chiều nên chúng tôi thấy mình cần tích cực hơn nữa để chia bớt phần việc cho các chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ trẻ. Mỗi đợt tham gia tình nguyện tại các khu cách ly, chúng em đều nán lại, về muộn hơn một chút cũng được miễn sao giúp bộ đội thật nhiều việc có ích".

Góp của

Để “chia lửa” cùng đồng đội của mình nơi tuyến đầu chống dịch, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đã không quản ngày đêm sản xuất hàng ngàn chiếc mũ chống giọt bắn nhằm trang bị cho cán bộ, chiến sĩ ở các khu cách ly và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Với chất liệu đơn giản gồm bìa mica, mút làm vòng, keo xốp, đinh gim, miếng dán, qua bàn tay khéo léo, sáng tạo của những người lính, những chiếc mũ chống tia giọt bắn chống dịch đã đến tận tay cán bộ, chiến sĩ phục vụ tại khu cách ly. Những chiếc mũ có giá trị nhỏ nhưng hiệu quả rất lớn và hơn hết là sự chung tay và trách nhiệm, sự sẻ chia của những người ở tuyến sau với đồng đội của mình.

5.000 chiếc khẩu trang của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và xuất nhập khẩu Trần Huy (TP. Hồ Chí Minh) đã được Bộ CHQS tỉnh đưa đến tận tay cán bộ, chiến sĩ ở các khu cách ly. Những chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn nhỏ bé là niềm động viên để cán bộ, chiến sĩ yên tâm tham gia phòng chống dịch bệnh.

“Món quà tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của chúng tôi đối với những người lính sẵn sàng xả thân vì sự bình yên của Nhân dân. Chúng tôi hy vọng nó có thể bảo vệ các cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng được an toàn hơn khi hàng ngày phải đối mặt với các nguy cơ dịch bệnh”, đại diện Công ty Trần Huy chia sẻ.

Công ty Dược phẩm Thuận Thảo, dầu tràm Kim Vui và Hội Doanh nhân nữ tỉnh cũng đã trao tận tay các cán bộ, chiến sĩ Khung T4 5.000 khẩu trang y tế, hàng trăm khẩu trang vải và hàng trăm chai nước sát khuẩn.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: "Bất cứ sự đóng góp nào, dù góp sức, góp của, ít hay nhiều chúng tôi đều trân trọng. Cuộc chiến chống dịch còn rất khó khăn, gian nan, các khu cách ly đang được mở rộng, lượng công dân về cách ly ngày càng đông, lực lượng quân đội thì hạn chế và phải phân tán ra các khung, do đó sự giúp sức của các đoàn thể là hết sức cần thiết và đáng quý".

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Return to top