ClockThứ Ba, 21/02/2023 07:10

Góp phần thắp lên ngọn lửa hy vọng cho sự sống ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đã một tuần trôi qua, đoàn cứu hộ cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn đã tiếp cận từng ngõ ngách, từng khu vực đổ nát, không quản ngại nguy hiểm để tìm những dấu hiệu sự sống của các nạn nhân, cũng như những thi thể bị vùi lấp.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cảm ơn lực lượng cứu nạn quân đội Việt NamĐộng đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Cần tăng gấp 3 lần số tiền cứu trợThổ Nhĩ Kỳ dừng phần lớn chiến dịch cứu hộ các nạn nhân động đất

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến thực địa cảm ơn lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam. Ảnh: Chí Cương - Thi Tùng

Việc tìm kiếm cứu nạn trong những đống đổ nát cạnh những toà nhà cao tầng chỉ chực chờ sụp xuống, đã trở nên quen thuộc với đoàn cứu hộ cứu nạn Việt Nam. Chưa kể việc khu vực Antakya không ngày nào không xảy ra những cơn dư chấn. Vì vậy, việc đầu tiên phải làm trước khi bước vào những đống đổ nát, ngoài việc khảo sát đường vào, thì phải tìm có cả đường ra cho đồng đội mình, và cho cả lực lượng cứu nạn của các nước khác; đề phòng khi có sự cố bất trắc

Anh Mehmet Kocatepe, thành viên đội cứu hộ cứu nạn Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Chúng tôi rất cám ơn sự có mặt của đội cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam. Ở mọi chỗ tại hiện trường tôi đều thấy sự xuất hiện của đội cứu nạn của Việt Nam, và họ hỗ trợ chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi cần đến. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn”.

Không chỉ những chiến sĩ công binh, mà cả lực lượng bộ đội biên phòng cùng những chú chó nghiệp vụ được luân phiên nhau thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày, để bảo đảm sức khoẻ và tâm lý tốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ - Trưởng đoàn cứu hộ cứu nạn, Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, máy móc, trang thiết bị cũng thường xuyên được bảo dưỡng, kiểm tra đạt trạng thái đáp ứng yêu cầu. Tất cả vì mục tiêu đảm bảo sức khỏe và an toàn cho chính mình thì mới có thể hỗ trợ cứu nạn tốt nhất cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh Erkan, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Từ những ngày đầu các bạn đến và giúp đỡ chúng tôi, các bạn thể hiện tinh thần rất hữu nghị, tình anh em thân thiết. Cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Những người dân tại thành phố Antakya dù vẫn còn đang sợ hãi, lo lắng sau 2 trận động đất kinh hoàng, nhưng họ vẫn luôn tìm kiếm những hi vọng trong đống đổ nát. Họ gửi gắm hy vọng ấy vào các lực lượng cứu hộ, trong đó có những quân nhân với lá cờ đỏ sao vàng trên ngực trái bộ quân phục dã chiến, những người không quản ngại gian khổ, thậm chí chấp nhận những rủi ro, để tìm kiếm và cứu người bằng mọi giá.

Khi “ngọn lửa hy vọng” sự sống trong đống đổ nát chưa tắt, thì những bước chân không mỏi của đoàn cứu hộ Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn còn tiếp tục lên đường.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn
Return to top