ClockThứ Tư, 01/04/2020 10:31

Góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19

TTH.VN - TP. Huế là địa bàn trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thu hút nhiều dân cư sinh sống và làm việc; trong đó, có nhiều du khách, du học sinh, người lao động nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, các tỉnh, thành có dịch bệnh COVID - 19. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch.

Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phíHuế là điểm đến đảm bảo các tiêu chí an toànKêu gọi đăng ký gói kích cầu để giúp du lịch Huế vượt khóTạm dừng hoạt động biểu diễn ca Huế kể từ 16h ngày 18/3

Những ngày này, lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên về tận từng gia đình để nhắc nhở phòng, chống dịch COVID - 19 

Siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú

Những ngày qua, Công an TP. Huế tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú, nhất là các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài đến Huế với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người”.

Đến sáng 31/3, trên địa bàn thành phố có 430 trường hợp người nước ngoài đến tạm trú; 182 du học sinh, người lao động từ nước ngoài về. Tất cả các trường hợp này bắt buộc phải kiểm tra sức khỏe, khai báo đầy đủ thông tin y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Các đội nghiệp vụ, công an 27 phường tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi. 

Tại Ga Huế, đơn vị đã tham mưu cho Chủ tịch UBND TP. Huế thành lập chốt kiểm soát y tế liên ngành, trực gác 24/24 giờ để kiểm tra y tế tất cả các hành khách xuống Ga Huế trước khi vào thành phố.

Đối với các trường hợp được cách ly, Công an TP. Huế tổ chức giám sát, theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ tránh có trường hợp bỏ trốn nơi cách ly, gây nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Do vậy, đến nay trên địa bàn TP. Huế chưa có trường hợp nào bỏ trốn khỏi khu cách ly, gây mất an ninh trật tự tại khu cách ly.

Công an TP. Huế cũng đã rất tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đối với những trường hợp trong diện cách ly để họ hiểu, đồng thuận và tự giác cách ly; giúp người dân thực hiện tốt công tác phòng ngừa, nhận thức đầy đủ hơn mức độ lây lan nguy hiểm của dịch bệnh COVID - 19 nhằm phòng ngừa cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

Xử lý sai phạm

Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Huế tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát giá cả nhằm ổn định thị trường; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để 227 cơ sở kinh doanh cam đoan, cam kết không đầu cơ, tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng... nhất là các mặt hàng y tế phục vụ phòng chống dịch COVID - 19 .

Công an TP. Huế phát hiện, xử lý 2 trường hợp kinh doanh hơn 23 ngàn khẩu trang y tế, 60 chai nước nước rửa tay sát khuẩn không có hóa đơn chứng từ; lập biên bản, tham mưu xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; phối hợp xử lý 4 trường hợp đưa thông tin giả và nhắc nhở nhiều trường hợp khác.


Công an TP. Huế phối hợp tiến hành khai báo y tế cho người dân 

Liên tiếp trong những ngày qua, Công an TP. Huế đã tổ chức nhiều tổ công tác tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, karaoke, quán bar, cà phê, các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để yêu cầu dừng hoạt động theo thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh và TP. Huế. Về cơ bản, đa số các cơ sở chấp hành nghiêm túc, tuy nhiên, đơn vị cũng đã phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định đối với 7 cơ sở kinh doanh không chấp hành.

Ngay sau khi có chủ trương cùa Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID - 19, đồng loạt công an 27 phường trên địa bàn TP. Huế đã cắt cử lực lượng, nhất là cảnh sát khu vực phối hợp với các cấp chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đến từng nhà, khu dân cư để tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các quy định. 

"Cuộc chiến chống đại dịch COVID - 19 còn rất gian nan, nhưng với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hy vọng dịch bệnh này sẽ được đẩy lùi, sớm ổn định cuộc sống cho người dân", Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
“Chuyến đi của rơm”

Dự án “Chuyến đi của rơm” góp phần bảo vệ môi trường, tái sử dụng nguồn tài nguyên sau mùa vụ bằng cách sản xuất các sản phẩm giấy từ rơm rạ thân thiện với môi trường.

“Chuyến đi của rơm”
Return to top