ClockThứ Tư, 28/08/2019 14:45
Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2022

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

TTH - Hình thành từ việc sáp nhập hai tổ chức đoàn đầu năm 2019, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh sớm vượt qua khó khăn ban đầu, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Nhiều hội trại chào mừng 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhHương Thủy: Hơn 800 đội viên tham gia hội thao nghi thức Đội & lãnh đạo trẻ tương laiThành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối sửa chữa thiết bị vui chơi cho trẻ em tại Phú Sơn

Điểm sáng tình nguyện

Đầu tháng 8 vừa qua, bầu không khí tại xã Phú Sơn (thị xã Hương Thủy) trở nên sôi động với sự xuất hiện của màu áo xanh tình nguyện.

Tại chiến dịch hè năm nay, gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn Khối CQ&DN tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực tại địa phương, như: khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người dân; sửa chữa nhà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 phần quà cho các hoàn cảnh đặc biệt…

Bà Trần Thị Cải (thôn 3, xã Phú Sơn) là một trong những hoàn cảnh khó khăn vừa được Đoàn khối hỗ trợ tu sửa nhà ở với lớp sơn mới tinh, phần mái được lợp lại vững chãi. “Căn nhà cấp 4 cũng hơn 20 năm rồi nên xuống cấp. Những ngày mưa to gió lớn, nước dột khắp nhà nhưng gia đình tôi không đủ điều kiện để sửa chữa. Nhờ các cháu thanh niên hỗ trợ, giờ tôi đã có thể an tâm hơn trước mùa mưa bão đang đến gần”, bà Cải chia sẻ.

Anh Lê Trọng Quốc, Bí thư Xã đoàn Phú Sơn nhận xét: Chiến dịch tình nguyện hè của Đoàn khối CQ&DN tỉnh đã giúp ích rất nhiều cho bà con nhân dân địa phương. Các ĐVTN đã tổ chức làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang khu vui chơi tại khuôn viên trường mầm non. Đó là hoạt động hết sức ý nghĩa với các em khi mùa tựu trường đang đến gần.

Ngoài điểm sáng Phú Sơn, hoạt động tình nguyện của Đoàn khối CQ&DN tỉnh trải rộng ở nhiều lĩnh vực, như: chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự trị an; đảm bảo an sinh xã hội. Nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã duy trì và thực hiện hơn 50 công trình, phần việc thanh niên xanh, sạch, sáng và ra quân vệ sinh hàng tuần hưởng ứng đề án Ngày Chủ nhật xanh do UBND tỉnh phát động; tổ chức thăm, tặng hơn 1.400 suất quà, gần 1.000 áo ấm, 100 chăn ấm cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tuổi trẻ sáng tạo

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn khối CQ&DN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả và đổi mới phong trào “Sáng tạo trẻ” trong cán bộ, ĐVTN bằng việc làm cụ thể theo từng lĩnh vực chuyên môn của đơn vị. Qua đó, xuất hiện nhiều đề tài sáng kiến được công nhận, đoạt các giải cấp tỉnh và Trung ương. Điển hình như đoàn viên Hoàng Trọng Nghĩa (Đoàn cơ sở Sở Y tế) với đề tài “Nghiên cứu tình hình rối loạn lo âu lan tỏa và các yếu tố liên quan ở người chăm sóc chính bệnh nhân tâm thần phân liệt điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần Huế” đang được triển khai nghiên cứu cấp ngành năm 2019; đoàn viên Hồ Vinh Phú (Chi đoàn Toà án Nhân dân tỉnh) với đề tài “Tạo và sử dụng macro trong Microsoft Word để sửa lỗi chính tả và mã hóa bản án” được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến Toà án Nhân dân cấp tỉnh đánh giá cao...

Trong lao động, sản xuất và kinh doanh, Đoàn Khối tiếp tục triển khai phong trào “3 trách nhiệm” và phong trào “Ngày làm việc tốt”, trong đó tập trung chỉ đạo các cán bộ, đoàn viên trẻ thực hiện tốt nội dung xung kích, sáng tạo trong công việc.... Đồng thời, chủ động học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ, sáng tạo các giải pháp, đề tài ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực tiễn của tỉnh trong giai đoạn đổi mới về xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử.

Đổi mới hoạt động

Anh Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh cho biết, công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua được triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả, có bước phát triển mới về chất lượng, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung.

Vượt qua những khó khăn ngày đầu thành lập sau khi hợp nhất Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Ban Chấp hành Đoàn khối lâm thời đã kịp thời ổn định bộ máy; chỉ đạo công tác đoàn ở cơ sở và đã đảm bảo hoạt động chuyên môn của Đoàn khối.

“Hoạt động của đơn vị vẫn còn một số điểm hạn chế về phương thức, cách làm chưa được mới, còn trùng lặp dẫn đến giảm sức hút đối với các đoàn viên. Bên cạnh đó, cán bộ đoàn và đoàn viên tại các cơ quan, doanh nghiệp phải đảm nhận nhiều công việc chuyên môn nên còn gặp khó khăn trong việc tham gia. Thời gian tới, Đoàn khối CQ&DN tỉnh sẽ tiếp tục tư duy, tổ chức nhiều hoạt động mới mẻ, thiết thực; đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên tham gia hưởng ứng”, anh Trình chia sẻ.

Đoàn khối CQ&DN tỉnh bao gồm 69 tổ chức cơ sở Đoàn, trong đó có 21 đoàn cơ sở và 48 chi đoàn cơ sở với tổng số 5.206 đoàn viên.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top