ClockThứ Ba, 31/03/2020 06:15

Góp sức xây dựng quê hương

TTH - Có hoài bão, lý tưởng và trình độ chuyên môn, thế hệ đảng viên trẻ huyện Nam Đông hôm nay ra sức cống hiến trên nhiều lĩnh vực công tác, tiên phong trong lao động sản xuất, góp sức phát triển địa phương.

Đảng viên trẻ xung kích ở Phú VangNhững “thủ lĩnh” sáng tạoGóp sức trẻ xây dựng quê hươngGóp sức xây dựng quê hương trong thời kỳ hội nhập

Thông qua các hoạt động tình nguyện, Huyện đoàn Nam Đông đã phát hiện nhiều đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng (Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện)

Cống hiến

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế năm 2015, chàng trai trẻ người Cơ Tu Hoàng Duy Khánh (sinh năm 1994) ở xã Hương Sơn quyết định trở về địa phương phát triển kinh tế.

Hòa mình vào phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Khánh tự vay vốn làm mô hình nuôi ếch; trừ các chi phí, mô hình mang lại thu nhập trung bình 40 - 50 triệu đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, Khánh còn triển khai nhiều mô hình khác như: nuôi cá, khai thác cây cao su…

Khánh còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết tại xã Hương Sơn. “Những năm tháng gắn bó với giảng đường đã “truyền lửa” cho bản thân trong việc tham gia các hoạt động đoàn. Trở về địa phương, tôi mong muốn cống hiến sức trẻ của bản thân, đóng góp một chút gì đó cho sự phát triển của quê hương”, chàng thanh niên trẻ bày tỏ.

Khánh là một trong những đoàn viên tiêu biểu của địa phương tham gia nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng hoa, làm hàng rào xanh tại các nhà sinh hoạt cộng đồng, tuyến đường tự quản của thanh niên, tham gia nạo vét hơn 900m kênh mương nội đồng…

Năm 2018, với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động đoàn, Khánh vinh dự được Ban Chấp hành Xã đoàn Hương Sơn tin tưởng giao phó vị trí Bí thư Chi đoàn thôn Ta - rung và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2020, Hoàng Duy Khánh là một trong 40 gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương.

Nói về trách nhiệm một đảng viên trẻ, Khánh chia sẻ: "Là đảng viên, điều quan trọng nhất là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trau dồi lý tưởng và tác phong của bản thân. Chỉ khi bản thân chúng ta thật sự tốt, đi đầu làm gương mới có thể góp một phần nhỏ phát triển quê hương đất nước”.

Anh Đoàn Thành (sinh năm 1989), Bí thư Chi đoàn thôn 8, xã Hương Xuân được kết nạp Đảng trong quân đội.

“Năm 19 tuổi, tôi tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc; một năm sau đó thì được đơn vị kết nạp Đảng. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm khi bản thân luôn tự nhủ phải không ngừng phấn đấu, đi đầu làm gương”, anh Thành chia sẻ.

Trở về địa phương, Đoàn Thành chọn phát triển kinh tế với công việc kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương. Chi đoàn thôn 8 là một trong những đơn vị tích cực tham gia nhiều hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức và giúp đỡ người dân như: tổng dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương, góp ngày công xây dựng nông thôn mới.

Cũng như Khánh và Thành, một thế hệ đảng viên trẻ Nam Đông dù công tác ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều hăng hái góp một phần sức nhỏ để xây dựng quê hương. Đó là thầy giáo Hồ Văn Trung, Bí thư Chi đoàn Trường tiểu học & THCS Nam Phú (xã Hương Phú) với nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và văn nghệ tại địa phương; Trần Thanh Sơn, cán bộ hộ tịch tại UBND xã Hương Phú tích cực tuyên truyền người dân kế hoạch hóa gia đình; anh Hoàng Trung Giàu (xã Hương Sơn) với mô hình cải tạo vườn tạp trồng dứa, cam…

Tạo động lực cho tuổi trẻ rèn luyện

Chủ tịch UBND xã Hương Xuân Nguyễn Thị Bích Ngọc là người trưởng thành từ công tác đoàn đúc rút: Tổ chức Đoàn có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giới thiệu các đoàn viên ưu tú, có lý tưởng cho Đảng. Cần thực hiện tốt công tác bồi dưỡng cảm tình Đảng ngay trong tổ chức Đoàn.

Đó cũng là ý kiến của Bí thư Huyện đoàn Nam Đông Hồ Thị Hằng. Chị Hồ Thị Hằng thông tin, trung bình mỗi năm các cấp bộ Đoàn trong huyện giới thiệu trên 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó kết nạp được khoảng 30 đảng viên, chiếm từ 60 - 70% số lượng đảng viên kết nạp mới toàn huyện. Đây là lực lượng nòng cốt với sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến chung tay xây dựng quê hương Nam Đông ngày càng phát triển.

Dưới sự dẫn dắt của Huyện đoàn, năm 2019, các cấp bộ đoàn ở Nam Đông thực hiện nhiều công trình thanh niên tình nguyện như: hỗ trợ xóa 1 nhà tạm trị giá 35 triệu đồng; phối hợp thực hiện hơn 3km tuyến đường “Ánh sáng nông thôn mới”, tặng cây giống, xóa vườn tạp, nạo vét kênh mương với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng… Nổi bật, thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, các cơ sở Đoàn đã phối hợp ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng hoa hàng tuần thu hút hơn 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sự lan tỏa trong xã hội, thu hút đông đảo người dân cùng chung tay và duy trì.

Ông Mai Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Đông đánh giá, những năm qua, Huyện đoàn luôn làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, góp phần bổ sung nhân lực trẻ có chất lượng cho Đảng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Return to top