ClockThứ Hai, 09/07/2018 09:52

Góp sức xây dựng quê hương trong thời kỳ hội nhập

TTH - Một trong những đóng góp quan trọng của CLB Phú Xuân là đấu tranh bảo vệ Đảng, Nhà nước và tham gia phản biện xã hội. Để phát huy nhiệm vụ này trong nhiệm kỳ 2018-2023, bà Nguyễn Thị Kinh, Chủ nhiệm CLB cho biết:

Câu lạc bộ Phú Xuân trên đất Cố đô

Hội thi sáng tác thơ do CLB tổ chức (ảnh do CLB cung cấp) 

Hội thi sáng tác thơ do CLB tổ chức

Để bảo vệ thành quả cách mạng, góp sức xây dựng quê hương đất nước, mỗi thành viên trong CLB Phú Xuân luôn giữ vững lập trường quan điểm, nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thời kỳ xây dựng đất nước; chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia cùng cộng đồng xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Bên cạnh đó, các hội viên luôn cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phá hoại, nói xấu Đảng, Nhà nước, làm xói mòn chế độ, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ, góp phần đẩy lùi những luận điệu sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước của các phần tử xấu.  Đấu tranh chống tham nhũng, lợi ích nhóm, nhất là trong bộ máy nhà nước cũng là vấn đề sẽ được CLB tiếp tục quan tâm.

Muốn làm tốt nhiệm vụ trên, việc nắm bắt tình hình, dư luận là vấn đề quan trọng. CLB thực hiện công việc này ra sao, thưa bà?

Để nắm tình hình, cập nhật thông tin của từng hội viên, hàng tháng CLB tổ chức họp giao ban giữa ban chủ nhiệm và 20 tổ trưởng. Qua các buổi giao ban, các tổ trưởng phản ánh tình hình thông tin (tích cực, tiêu cực…) của người dân nơi cư trú, từ đó Ban chủ nhiệm phân tích, xử lý và báo cáo, kiến nghị lên cấp trên.

Để thực sự là “sân chơi” bổ ích cho hội viên, CLB có hình thức hoạt động gì mới đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng hội viên?

CLB thường duy trì việc tổ chức trao đổi thông tin thời sự hàng tháng để giúp hội viên nắm bắt thông tin chính thống, từ đó tuyên truyền cho cộng đồng nơi mình cư trú. Đồng thời, tổ chức những chuyến tham quan như về chiến trường xưa- những nơi mà trước đây các hội viên đã từng chiến đấu…, tạo niềm vui và củng cố niềm tin vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Bà có thể cho biết, trong nhiệm kỳ mới, CLB có định hướng hoạt động như thế nào?

Với tiêu chí của Đại hội CLB Phú Xuân là: “Phát huy bản chất cách mạng, đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương giàu mạnh, vững bước trong thời kỳ hội nhập”, CLB sẽ tiếp tục củng cố, giữ vững vai trò người đảng viên lâu năm trên mọi lĩnh vực. Ngoài ra, một số hoạt động khác như sinh hoạt chung, hoạt động tình nghĩa, tham quan… sẽ ngày càng đổi mới về mặt nội dung lẫn hình thức, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn.

CLB Phú Xuân hiện có 314 đồng chí là cán bộ trung, cao cấp đã về hưu. Việc kiện toàn tổ chức và phát triển hội viên luôn được CLB  tập trung quan tâm, sâu sát.

MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top