ClockThứ Hai, 16/03/2020 07:45
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ CƠ QUAN ĐẠI HỌC HUẾ LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020 – 2025

Góp thành tựu, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

TTH - Triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường khối đoàn kết và xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, thời gian qua, Đảng bộ Cơ quan Đại học (ĐH) Huế đã gặt hái nhiều thành tựu, góp phần xây dựng và phát triển ĐH Huế trở thành ĐH Quốc gia.

Đại học Huế tăng bậc trên bảng xếp hạng Webometrics đầu năm 2020Thêm nhóm nghiên cứu mạnh, thêm thành tựu quốc tế

Hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Cơ quan ĐH Huế 

 

Làm tốt trên các mặt hoạt động

Không giống với đảng bộ cơ sở khác trực thuộc Đảng bộ ĐH Huế, Đảng bộ Cơ quan ĐH Huế có tính đặc thù, vừa lãnh đạo đơn vị thực hiện công tác tham mưu cho Ban Giám đốc ĐH Huế qua các lĩnh vực công tác (văn phòng, các ban chức năng), vừa lãnh đạo đơn vị thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học (4 khoa, 1 viện), đồng thời vừa phục vụ đào tạo và nghiên cứu (2 trung tâm và nhà xuất bản).

“Thời gian qua, Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế đã chỉ đạo, lãnh đạo Chi bộ Văn phòng, Chi bộ Văn phòng Đảng – Đoàn thể, chi bộ các ban chức năng trong công tác tham mưu, xây dựng và ban hành hệ thống văn bản quản lý điều hành, hành chính đầy đủ, toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và điều hành của ĐH Huế trong tất cả các mặt công tác: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, bảo đảm chất lượng, tổ chức cán bộ, quản lý học sinh, sinh viên, cơ sở vật chất, kế hoạch tài chính, thanh tra pháp chế…”, TS. Trương Quý Tùng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế, Phó Giám đốc ĐH Huế chia sẻ.

Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế đã xây dựng và thực hiện một số nội dung về đẩy mạnh cải cách hành chính Cơ quan ĐH Huế; lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng ủy bộ phận, chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết số 27-NQ/ĐU ngày 24/7/2018 về đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2018 - 2020 nhằm đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động của viên chức, người lao động, học viên, sinh viên và các tổ chức, đơn vị liên hệ công tác. Phân hệ quản lý văn bản, đảm bảo tính thông suốt trong văn bản từ ĐH Huế về các đơn vị thành viên và đơn vị trực thuộc, kịp thời chỉ đạo, điều hành một cách linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, không bị phụ thuộc như phê duyệt văn bản giấy, cập nhật 100% văn bản đi và văn bản đến, số hóa, giúp cho việc tra cứu, tìm kiếm văn bản nhanh chóng.

Từ thực tiễn công tác chuyên môn, đã có nhiều mô hình đào tạo hay được triển khai, áp dụng. Đơn cử như tại Khoa Giáo dục thể chất đã xây dựng kế hoạch, phương án giảng dạy giáo dục thể chất theo sở thích, qua mô hình câu lạc bộ. TS. Nguyễn Gắng, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Khoa trưởng Khoa Giáo dục thể chất đánh giá, mô hình trên đã áp dụng vào năm học này và cho thấy khá hiệu quả, nhiều người học rất thích.

Chương trình liên kết đào tạo sau ĐH với các ĐH nước ngoài có uy tín đang được triển khai tại Khoa Quốc tế. Các chương trình đào tạo về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin có sức hấp dẫn cao đang được xây dựng tại Khoa Kỹ thuật Công nghệ. Đối với Khoa Du lịch, nhu cầu đào tạo cũng ngày càng cao trong cả cấp độ ĐH và sau ĐH, cung cấp nguồn nhân lực không chỉ cho miền Trung – Tây Nguyên mà còn cho cả nước. Tuyển sinh hằng năm của khoa lên gần 1.500 sinh viên.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, tham gia quản lý chuyên môn, chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp của viên chức, người lao động.

Đoàn Thanh niên phối hợp Công đoàn Cơ quan ĐH Huế trao quà hỗ trợ người dân khó khăn huyện Nam Đông

Góp phần xây dựng ĐH Huế thành ĐH Quốc gia

ĐH Huế đang tập trung nhiều nguồn lực để xây dựng, phát triển thành ĐH Quốc gia. Trong bối cảnh Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 54 -NQ/TW ngày 10/12/2019, tạo điều kiện thuận lợi để ĐH Huế thực hiện mục tiêu đề ra, việc nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, tăng cường đoàn kết, phát huy nguồn lực thực hiện tốt chức năng tham mưu, nghiên cứu khoa học, đào tạo và phục vụ đào tạo để xây dựng ĐH Huế vươn tầm, thực hiện những nhiệm vụ của một ĐH Quốc gia và trở thành trung tâm đào tạo, khoa học – công nghệ có uy tín trong nước và khu vực là điều rất quan trọng.

Theo đại diện Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế, trong giai đoạn 2020 – 2025, sẽ phấn đấu 100% chuyên viên lãnh đạo, quản lý có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ quản lý; 100% chuyên viên hành chính tinh thông nghiệp vụ, thông thạo tin học; 100% giảng viên đứng lớp có trình độ trên ĐH trở lên…

TS. Trương Quý Tùng chia sẻ, giai đoạn tới, sẽ thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo hiệu suất sử dụng trang thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ ở các viện, trung tâm nghiên cứu. Đồng thời, xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để thành lập phát triển Khoa Du lịch trở thành Trường Du lịch trực thuộc ĐH Huế.

Đoàn Thanh niên Cơ quan ĐH Huế phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình "Thắp lửa truyền thống, tiếp bước cha ông" 

Bối cảnh hiện nay, xu hướng dần phải tự chủ, vì vậy một trong những hướng đặt ra sau 5 năm đến có 100% viện, trung tâm tự chủ tài chính, nguồn thu tăng thêm 15%; xây dựng được 10 mô hình khởi nghiệp có nguồn thu.

TS. Bùi Văn Lợi, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế, Chánh Văn phòng ĐH Huế cho biết, trong công tác tham mưu nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của ĐH Huế, cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để triển khai có hiệu quả kết luận của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54.

Theo TS. Trương Quý Tùng, để hoàn thành được mục tiêu đặt ra đối với Đảng ủy Cơ quan ĐH Huế, cần phải có sự đồng lòng của toàn Đảng bộ, từ lãnh đạo đến chuyên viên, từ tổ chức đến cá nhân trong nỗ lực chung để giữ gìn kỷ cương, nề nếp trong sinh hoạt Đảng, kỷ luật trong giờ giấc lao động; chuyên nghiệp trong việc thực thi công vụ, đổi mới sáng tạo trong cả suy nghĩ và hành động.

Đảng bộ Cơ quan ĐH Huế là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ ĐH Huế, có 2 Đảng bộ bộ phận (Đảng bộ Khoa Giáo dục Thể chất và Đảng bộ Khoa Du lịch) và 9 chi bộ trực thuộc (Văn phòng ĐH Huế, Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Ban Tổ chức Cán bộ, Ban Kế hoạch, Tài chính và Cơ sở vật chất; Ban Thanh tra và pháp chế; Ban Đào tạo và Công tác sinh viên; Ban Khoa học công nghệ và Quan hệ Quốc tế; Viện Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Phục vụ sinh viên.

Tính đến ngày 1/3, Đảng bộ Cơ quan ĐH Huế có 200 đảng viên (195 đảng viên chính thức và 5 đảng viên dự bị). Trong đó, có 195 đảng viên là cán bộ và 5 đảng viên là sinh viên.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cơ quan ĐH Huế (lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025) là một trong 23 đơn vị tổ chức Đại hội thí điểm bầu bí thư trực tiếp. Chủ đề Đại hội lần này là “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, tăng cường khối đoàn kết, giữ vững kỷ cương lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia” với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Chuyên nghiệp – Đổi mới – Sáng tạo”.

Bài: Hữu Phúc

Ảnh:  ĐHH cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top