ClockThứ Năm, 10/03/2022 21:05

Góp ý kiến hai dự án luật quan trọng liên quan đến trật tự ở cơ sở và giao thông đường bộ

TTH.VN - Ngày 10/3, Công an tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Luận cứ khoa học và thực tiễn của việc xây dựng Dự án Luật lực lượng Tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở (LLTGBVANTTOCS); Luật trật tự, An toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB)”.

Cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)Ngày 10/1, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự án một luật sửa nhiều luậtĐóng góp ý kiến vào 8 dự án luật

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu dự và phát biểu tại buổi tọa đàm. UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn chủ trì buổi tọa đàm.

Nhiều ý kiến tham luận đều nêu quan điểm về sự cần thiết phải xây dựng hai dự án luật nêu trên nhằm thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước; tạo cơ sở pháp lý để đảm bảo thực thi tốt hơn quyền con người, quyền công dân; đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới…

Đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trong của LLTGBVANTTOCS, TTATGTĐB. Thực tế cho thấy, trong các đợt phòng, chống dịch COVID-19, LLTGBVANTTOCS đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Đây cùng là lực lượng gần dân, sâu sát với Nhân dân để giải quyết, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Trong giải quyết các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông, rất cần có lực lượng đản bảo TTATGTĐB. Do vậy, việc xây dựng 2 Dự án Luật LLTGBVANTTOCS và nói trên là rất cần thiết…

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Dự án Luật TTATGTĐB và Luật TTATGTĐB được khẩn trương hoàn thiện để trình Quốc hội trong các kỳ họp sắp tới.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top