ClockThứ Ba, 18/10/2016 18:16

Góp yêu thương hướng về vùng lũ

TTH.VN - Những thùng mì tôm, nước lọc, gạo, lương khô, áo quần, thuốc men… đã, đang được các bạn trẻ Huế vận động quyên góp, chuyển gấp ra giúp đỡ cho người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh...

Ngay sau khi nước rút, nhiều chuyến xe chở nhu yếu phẩm đã xuất phát hướng về những vùng bị tàn phá, ảnh hưởng nặng do mưa lũ...

Nước sạch và mì tôm được các bạn trẻ trao tận tay cho người dân Quảng Bình

Chung tay vì đồng bào

Sau nhiều ngày kêu gọi ủng hộ, quyên góp vì đồng bào Quảng Bình, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng do trận mưa lịch sử gây ra, sáng nay, chuyến xe của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế đã lăn bánh ra với người dân xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường đại học Sư phạm – ĐH Huế, một trong những người khởi xướng phong trào hướng về vùng bão lũ chia sẻ, khi nghe thông tin, xem hình ảnh về những ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm, cảnh bà con ngồi trên nóc nhà đã không kìm được nước mắt. Ngay sau đó, thầy cùng nhà trường đã lên phương án kêu gọi toàn bộ cán bộ công chức, sinh viên cùng chung tay ủng hộ. Người nhiều vài triệu đồng, người ít vài chục ngàn đồn hay cân gạo, thùng mì tôm… Mọi thứ được phân ra, đóng gói để cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Đoàn cứu trợ của Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế trước giờ lên đường xuất phát ra vùng gặp khó khăn sau lũ lụt

Nhiều sinh viên quê ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đang theo học ở trường cũng không kìm được nước mắt khi đến ủng hộ người dân quê mình thời điểm khó khăn. “Miền Trung năm nào cũng bão, rồi lũ. Nhìn cảnh vùng quê Bố Trạch, Quảng Bình ngập sâu, người ngồi trên mái nhà, trâu bò chết mà lòng xót xa. Mong rằng những ủng hộ ít ỏi của tụi em sẽ được góp lại, hòa chung với những tấm lòng để sẻ chia bà con những lúc hoạn nạn như lúc này”, một sinh viên quê Quảng Bình đang theo học ĐH Sư phạm – ĐH Huế xúc động.

Tại xã Sơn Trạch, đoàn sẽ trao 200 phần quà gồm gạo, mì tôm cho những hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra. Ngoài ra, theo thầy Quy, ngày 19/10, đoàn sẽ trở lại  vùng Lệ Thủy (Quảng Bình) để tiếp tục ủng hộ cho đồng bào vùng này với gần 350 thùng mì tôm. Toàn bộ số tiền huy động cho đợt cứu trợ lần này được kêu gọi từ mạng xã hội nhiều ngày qua với sự hưởng ủng nhiệt tình của bạn bè, cựu sinh viên phương xa.

Cùng ngày, những bạn trẻ Hội từ thiện HFB (TP. Huế) cũng đã có mặt tại một trong những điểm ngập nặng nhất Quảng Bình, đó là xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa. “Thiếu nước sạch trầm trọng, nhìn mà thương bà con quá!” – bạn Ngô Qúy Nho, chủ nhiệm Hội từ thiện HFB đã thốt lên như vậy khi vừa đặt chân lên vùng đất bị ảnh hưởng nặng này. Cũng như nhiều bạn trẻ khác, khi cập nhật được thông tin lũ lụt gây ra cảnh tan hoang, đau thương cho những người dân Tuyên Hóa, Nho đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm đóng góp để ủng hộ kịp thời với số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng.

Kế hoạch hỗ trợ “khẩn cấp” được Nho cùng nhiều bạn trẻ khác thực hiện ngay trong đêm: mua thuốc đau bụng, thuốc cảm cúm, nước lọc, mì tôm, lương khô… Hơn 1.000 suất quà đã được chuyển đến tay người dân.

Hội từ thiện HFB vận chuyển nước sạch cứu trợ cho người dân xã Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình)

Ngay trong sáng 18/10, Hội từ thiện HFB với hơn 10 tình nguyện viên có mặt tại xã Văn Hóa. Tại đây, hội phối hợp cùng xã đoàn trao tận tay những suất quà đến từng hộ dân. Sau xã Văn Hóa, hội tiếp tục hành trình đến với ba xã khác gồm Châu Hóa, Thạnh Hóa và Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa). “Mọi việc đang diễn ra một cách gấp rút. Bằng mọi giá, trong hôm nay, tất cả những suất quà phải đến tay những gia đình đang khó khăn”, Nho nói.

Ngoài ra, hội sẽ dự kiến ở lại giúp một số người dân dựng lại nhà cửa, vệ sinh một số trường học. Cùng với đó, ở “hậu phương” cũng đang lên kế hoạch kêu gọi  thêm để ủng hộ cho đồng bào Hà Tĩnh và Nghệ An.

Tiếp tục kêu gọi

Hiện nay, nhiều chiến dịch kêu gọi trên các trang mạng xã hội đã quy tụ sự đóng góp bằng các hình thức khác nhau hướng về người dân vùng lũ gặp nhiều khốn khó.

Quỹ Phuc’s Fond chỉ sau hai ngày đã kêu gọi được hơn 140 triệu đồng ủng hộ và đã cử đại diện lên đường thị sát thực tế, quyết định tặng quà cho người dân hai xã thiệt hại nặng nề đó là Tân Hóa và Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình). Đoàn dự tính sẽ trao 190 suất quà trị giá 700.000 - 800.000 đồng/suất (gồm tiền mặt, gạo, mì ăn liền, đường, mền, nước lọc, dầu gội, xà phòng, khăn...). Đặc biệt, sẽ trao 10 suất trị giá 3 triệu đồng cho những hộ thiệt nặng về nhà cửa. “Chỉ cần mọi người góp một chút yêu thương, chúng ta có thể chia sẻ và xoa dịu một phần nỗi đau mà đồng bào vùng bão lũ đang gánh chịu”, đại diện Phuc’s Fond  kêu gọi.

Hội từ thiện HFB mang qua đến trao trực tiếp cho người dân vùng lũ

Với các bạn sinh viên CLB Hiến máu nhân đạo ĐH Luật - ĐH Huế, những ngày này các bạn đang tất bật chuẩn bị cho việc bán hoa gây quỹ từ thiện vào đợt 20/10. Khác với mọi năm, toàn bộ lợi nhuận năm nay sẽ được CLB ủng hộ cho đồng bào lũ lụt miền Trung. Bạn Nguyễn Thị Ngọc, thành viên CLB cho biết, ngày 19 mới bắt đầu bán, thế nhưng CLB đã kêu gọi trên các trang mạng xã hội đặt mua với tinh thần ủng hộ, hướng về những hoàn cảnh ngặt nghèo gặp phải thiên tai. “Mỗi bông hoa được bán đi là một tấm lòng. Hơn hết là tinh thần vì đồng bào, vì tình người lúc hoạn nạn khó khăn”, Ngọc tâm tình.

Trong khi đó, Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế cũng đang lên kế hoạch đưa sinh viên ra vùng gặp lũ lụt để dọn dẹp vệ sinh trường học, sửa lại bàn ghế, phòng học giúp các em học sinh sớm trở lại trường. Anh Vũ Thành Huy, Bí thư Đoàn trường cho biết, trước khi xuất phát trường cũng sẽ kêu gọi ủng hộ trong toàn trường từ tiền mặt cho đến các vật phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, sách vở, ba lô... “Dự kiến ngày 22/10 chúng tôi sẽ xuất phát lên đường ra giúp các trường học ở Quảng Bình, Hà Tĩnh dọn dẹp vệ sinh, sửa sang lại trường lớp và trao quà cho người dân”, anh Huy cho hay.

Hiện vẫn còn rất nhiều tấm lòng, những hành động thiết thực đang được kêu gọi, chung tay hướng về người dân vùng lũ Bắc miền Trung. Bằng cách này hay cách khác, từ kêu gọi trực tiếp hay gián tiếp qua mạng xã hội, tất cả vì chia sẻ khó khăn, mất mát đối với đồng bào lũ lụt.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Return to top