ClockThứ Ba, 08/05/2018 10:27

GPU rời đầu tiên của Intel xuất hiện tại CES 2019?

Dẫn nguồn giấu tên, TweakTown cho biết Intel có thể tiết lộ về GPU rời đầu tiên của hãng vào cuối năm nay trước khi thông báo đầy đủ sản phẩm tại CES diễn ra vào tháng 1/2019.

Nvidia ra mắt card đồ họa giá 3.000 USDApple có thể tự sản xuất chip đồ họa cho iPhoneCard đồ họa mới của AMD nhỏ như USB, chơi game 4K cực khủng

Sau một thời gian phát triển GPU tích hợp, Intel sẽ hướng đến sản xuất GPU rời riêng

Theo Neowin, Intel không phải là công ty sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) đặc biệt mạnh mẽ, nhưng trong những tháng gần đây hãng đang nỗ lực để thay đổi điều này. Đầu năm nay Intel giới thiệu bộ vi xử lý đầu tiên tích hợp GPU AMD, tuy nhiên trước đó công ty thuê Raja Koduri - một nhân vật chính trong việc phát triển GPU của AMD.

Kết quả là chỉ vài tuần sau đó, Intel đã giới thiệu một nguyên mẫu thử nghiệm GPU rời riêng. Mặc dù vậy, có vẻ công ty sẽ chỉ chính thức công bố sản phẩm vào đầu năm sau.

Thông tin được đưa ra vào thời điểm Intel đang phải giải quyết vấn đề lỗi trong các CPU của hãng. Các lỗ hổng bảo mật trong bộ xử lý Intel bắt đầu được công bố công khai vào những tháng cuối năm ngoái. Hy vọng rằng các sản phẩm sắp tới của Intel sẽ không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề này.

Ở thời điểm hiện tại, không có chi tiết nào mô tả về sức mạnh có trong bộ xử lý đồ họa đến từ Intel, và cũng khó dự đoán được phân khúc thị trường mà Intel muốn hướng đến.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top