ClockThứ Năm, 11/07/2019 11:14

Grab không được thí điểm kết nối trên xe hợp đồng ở địa bàn tỉnh

TTH.VN - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Công ty TNHH Grab không thí điểm hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi trên địa bàn tỉnh.

Grab chưa được cấp phép tại Huế

Ngày 11/7, Sở GTVT cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản chấn chỉnh việc ứng dụng KHCN trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành, quy định tại Quyết định số 24/2016, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của Sở GTVT yêu cầu Công ty TNHH Grab không thí điểm ứng dụng KHCN trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (xe GrabCar) trên địa bàn tỉnh.

Sở GTVT yêu cầu Công ty TNHH Grab không thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối hoạt động vận tải theo hợp đồng (xe GrabCar) trên địa bàn tỉnh

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm về GTVT, giao dịch điện tử, thuế, quảng cáo… trong hoạt động vận tải có ứng dụng KHCN trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình.

Cùng đó, Công ty TNHH Grab không triển khai thực hiện ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn tỉnh; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT (bao gồm cả xe taxi).

Trước đó, Sở GTVT cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT về hoạt động của Grab trên địa bàn tỉnh. Qua theo dõi hoạt động của các loại hình kinh doanh vận tải ở địa phương, đơn vị này nhận thấy Công ty TNHH Grab đang triển khai hoạt động thí điểm ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng- GrabCar, JustGrab trên địa bàn tỉnh.

Tình trạng GrabCar, JustGrab hoạt động khi chưa được cấp giấy phép ở địa bàn và thanh tra giao thông đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác kiểm tra, tuy nhiên, hiện nay Công ty TNHH Grab không có văn phòng đóng trên địa bàn tỉnh và các hành lang pháp lý chưa đủ nên việc xử lý các hoạt động này chưa thực hiện được.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top