Thể thao
Vòng 32 giải Ngoại hạng Anh: Manchester United 3-1 Burnley

Greenwood lại tỏa sáng, Quỷ đỏ duy trì hy vọng mong manh

ClockThứ Hai, 19/04/2021 08:55
TTH.VN - Đêm qua theo giờ Việt Nam(18/4), Premier League diễn ra 2 trận đấu giữa Arsenal – Fulham và Man United – Burnley, tuy nhiên tâm trí của người hâm mộ đổ dồn vào cuộc thư hùng giữa Man United và Burnley lúc 22h00. Burnley hiện đang xếp ở vị trí thứ 17 và đang tạo được khoảng cách 6 điểm với nhóm cầm đèn đỏ nhưng họ rất cần điểm trước Quỷ đỏ để có thể sớm trụ hạng thành công. Man United thì lại khá thoải mái trước trận đấu này.

Thành bại tại LamelaDe Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại EtihadThắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4“Lingardinho” rất xuất sắc nhưng Pháo thủ quá bản lĩnhDallas mang về chiến thắng đầy quả cảm cho LeedsBài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành công

Greenwood tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Ole Gunnar Solskjaer và các học trò vừa ghi tên mình vào bán kết Europa League để đối đầu với AS Roma sau khi hạ đẹp Granada 4 bàn không gỡ ở cả 2 lượt trận tứ kết. Tâm trí của đội chủ sân Old Traffold có lẽ sẽ dồn hết vào đấu trường này bởi tại Premier League, mặc dù đá nhiều hơn 1 trận nhưng khoảng cách 11 điểm mà Man City tạo ra là quá lớn nên cho dù có thắng trận trước Burnley, cơ hội để The Citizens nâng cao cúp bạc gần như không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, khi người hâm mộ còn chưa ngồi ấm chỗ trước màn hình TV, lưới của Man đỏ đã rung lên vào thời điểm đồng hồ mới điểm giây thứ 18. Chris Wood tận dụng tình huống băng ra chọn điểm rơi không thực sự chuẩn xác của thủ thành Henderson bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới. Thế nhưng, may cho Quỷ đỏ là trước đó tiền đạo người New Zealand đã việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Sau khi được thần may mắn bảo hộ, Quỷ đỏ dần lấy lại được thế trận và ép đội khách phải lùi sâu để phòng ngự. Phút thứ 10, từ quả tạt của Wan-Bissaka ở hành lang phải, Pogba bật cao đánh đầu đưa bóng bay với quỹ đạo khá khó chịu, tuy nhiên thủ thành Peacock-Farrell đã bay người cứu thua ngoạn mục cho đội khách. 3 phút sau, Burnley đáp trả với cú sút xa của Wood nhưng lần này số 9 của Burnley không làm khó được Dean Henderson.

Ở quãng còn lại của hiệp 1, M.U có thời điểm chơi bóng nửa sân, đẩy các cầu thủ Burnley phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. Dẫu vậy, tất cả những gì đội chủ sân Old Traffold làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bóng ở phút 38, khi Rashford chuyền dọn cỗ cắt ngang qua cầu môn của Burnley song Greenwood không thể chạm chân vào bóng ở tình huống ập vào khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 3 phút, Man United cuối cùng cũng có được điều mình muốn. Rashford đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyền vào vòng cấm cho Bruno Fernandes nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha xử lý cực kỳ tinh quái khi anh chủ động bỏ bóng, tạo điều kiện cho Greenwood trong tư thế không bị ai kèm sút tung lưới Burnley, mở tỉ số trận đấu.

Nhưng niềm vui của Quỷ đỏ chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 2 phút. Phút 50, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Tarkowski đã chiến thắng được cả Maguire lẫn Wan-Bissaka để có cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng ghim vào góc cao khiến thủ thành Henderson chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới.

Phút 70, Shaw có pha băng lên rất nhanh ở hành lang trái trước khi tung quả tạt chính xác tìm đúng đến cái đầu của Bruno Fernandes nhưng thủ thành Peacock-Farrell lại chơi xuất sắc để cứu nguy cho Burnley sau cú đánh đầu rất mạnh của Fernandes.

Tấn công điên cuồng nhưng phải đến phút 84, thế dẫn bàn mới được M.U tái lập. Nhận đường chuyền của Pogba, Greenwood từ cánh phải di chuyển vài nhịp vào vòng cấm rồi tung cú sút chân trái uy lực. Bóng đập người một cầu thủ Burnley đổi hướng đi thẳng vào lưới đội khách khiến Peacock-Farrell bất lực trong việc ngăn đội khách nhận bàn thua thứ 2.

Bàn gỡ hòa của Tarkowski không đủ để giúp Burnley có điểm rời Old Traffold. Ảnh: Internet

Phút 89, McTominay có pha băng vào rất nhanh để dứt điểm nhưng không đánh bại Peacock-Farrell chơi đầy xuất sắc. Nhưng tài năng đến mấy thì thủ thành này cũng không thể cứ mãi sửa sai cho các đồng đội ở trên. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, từ một pha phản công nhanh, Van de Beek có pha căng ngang rất thuận lợi cho Cavani dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

Như vậy, Man United đã trải qua 4 trận liên tiếp toàn thắng ở Ngoại hạng Anh và họ hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 8 điểm. Mặc dù chỉ còn lại 6 trận nhưng có lẽ thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ nỗ lực đến cùng để tạo nên kì tích. Nên biết rằng tâm lí của City đang bị ảnh hưởng khi đã vỡ mộng ăn 4 sau trận thua 0-1 trước Chelsea tại bán kết FA Cup hôm thứ Bảy vừa rồi.

Kết quả vòng 32  ngày 18/4:

Arsenal 1-1 Fulham

Man United 3-1 Burnley

Nhật Huy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top