ClockChủ Nhật, 09/11/2014 15:04

GS Bùi Đức Phú làm Chủ tịch ATCSA

TTH.VN - Từ ngày 5 - 8/11, Việt Nam vinh dự được chọn là nơi tổ chức Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch Châu Á lần thứ 24 (The 24th ATCSA Congress) với chủ đề “Một Châu Á, Một Trái Tim”.

Thu hút 1.022 đại biểu tham dự, trong đó có 612 đại biểu trong nước và 410 đại biểu quốc tế đến từ 30 quốc gia châu Á và những chuyên gia nổi tiếng đến từ những nền y học rất phát triển như Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Úc, Áo…, hội nghị được nghe 243 bài báo cáo khoa học đề cập tới nhiều lĩnh vực chuyên ngành phẫu thuật tim mạch lồng ngực; các khía cạnh mới nhất, tiên tiến nhất, ứng dụng khoa học công nghệ trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch lồng ngực, như: can thiệp thay van - sửa van tim qua da, phẫu thuật ít xâm lấn, can thiệp nội mạch máu, ghép tim và ghép khối tim phổi, sử dụng tế bào gốc, siêu âm nội soi mạch máu, vai trò của cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ trong các bệnh tim bẩm sinh và mắc phải, nghiên cứu cơ bản về gen-tế bào trong phát hiện sớm các bệnh tim mạch…

GS Bùi Đức Phú - Chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực tim mạch Việt Nam, GĐ Bệnh viện Trung ương Huế được bầu làm Chủ tịch Hội các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á (ATCSA) nhiệm kỳ 2014-2015.

Được biết, ATCSA được tổ chức mỗi năm 1 lần tại các quốc gia châu Á, hiện đang là hội nghị hàng đầu châu Á về khoa học và quản lý của phẫu thuật lồng ngực và tim mạch. Hội nghị là một diễn đàn lớn để các bác sĩ, phẫu thuật viên, người tham dự có thể chia sẻ kinh nghiệm, khám phá, học hỏi thêm những tiến bộ trong ngành phẫu thuật tim mạch và lồng ngực.

Đây là cơ hội rất tốt cho các bác sĩ Việt Nam được học hỏi, cập nhật các thông tin mới nhất và áp dụng một cách phù hợp trong điều kiện hoàn cảnh cụ thể ở nước ta, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với đồng nghiệp trên thế giới.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top