ClockThứ Ba, 20/08/2013 10:28

GS đạt giải Nobel Vật lý - David Jonathan Gross nói chuyện về “Tương lai của Vật lý” tại Trường đại học Sư phạm Huế

TTH.VN - GS. David Jonathan Gross - GS đạt giải Nobel Vật lý năm 2004 và một số giáo sư của Hội gặp gỡ Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế vào chiều 19/8. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa, lãnh đạo Đại học Huế và Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Huế cảm ơn và bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp GS. David Jonathan Gross và các giáo sư trong đoàn tại trường; đồng thời cho rằng chuyến thăm của GS David Jonathan Gross là cơ hội quý giá để các cán bộ giảng dạy, nghiên cứu, sinh viên cũng như các nhà khoa học đang hoạt động trong lĩnh vực Vật lý của trường và các bạn trẻ yêu thích vật lý được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với GS về các vấn đề khoa học liên quan đến Vật lý hạt và Vật lý năng lượng cao, một lĩnh vực tiên phong trong việc nghiên cứu tìm kiếm về nguồn gốc sự hình thành vũ trụ.

GS. David Jonathan Gross cho rằng, con người Việt Nam rất tuyệt vời từ các nhà khoa học tới những người dân bình thường. GS cũng hy vọng sẽ có cơ hội làm việc với Trường đại học Sư phạm Huế nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tặng hoa GS. David Jonathan Gross

*Sau buổi gặp gỡ và làm việc với trường, GS David Jonathan Gross đã có buổi nói chuyện về "Tương lai của Vật lý" và giao lưu với hàng trăm sinh viên, giảng viên, các nhà khoa học và bạn trẻ yêu thích Vật lý tại Trường đại học Sư phạm Huế. Tại buổi nói chuyện, GS David Jonathan Gross đã chia sẻ nhưng nội dung mang tính chất định hướng cho ngành Vật lý trong vòng 30 năm tới. Những câu hỏi về nguồn gốc của vũ trụ? Cái gì làm nên vũ trụ? Vật chất tối là gì? Năng lượng tối là gì? Bản chất của vật chất tối và năng lượng tối là gì? Vũ trụ kết thúc như thế nào? Vai trò của vật lý đối với cuộc sống xung quanh?... đã được GS giải đáp và trình bày một cách dễ hiểu đến người nghe. Tuy nhiên, theo GS David Jonathan Gross, vẫn còn nhiều vấn đề mà con người chưa biết, chưa thể lý giải được. Dù vậy, tương lai Vật lý sẽ vẫn phát triển và tiếp tục được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

 
GS. David Jonathan Gross chụp ảnh cùng sinh viên, giảng viên, nhà khoa học của Trường đại học Sư phạm Huế

 

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top