Thể thao
Tứ kết Champions League: Atalanta 1-2 Paris Saint Germain

Gục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúc

ClockThứ Năm, 13/08/2020 14:50
TTH.VN - Cặp tứ kết đầu tiên của Champions League năm nay được xem là cuộc đấu giữa 2 cỗ máy tấn công khi mà Atalanta đã ghi được đến 98 bàn thắng tại Serie A mùa này (thành tích chỉ kém Bayern và Man City trên toàn châu Âu) thì PSG cũng đã có cho mình 75 bàn thắng tại Ligue 1, con số này của nhà ĐKVĐ nước Pháp chắc chắn phải lớn hơn rất nhiều nếu Ligue 1 không kết thúc sớm (chỉ diễn ra 23/38 vòng).

Về lực lượng, Atalanta thiếu vắng Josip Ilicic vì lí do đời tư trong khi PSG không có được sự phục vụ của Marco Verratti vì chấn thương, Angel Di Maria bị treo giò còn Kylian Mbappe phải ngồi dự bị vì chưa có được thể trạng tốt nhất.

Atalanta chơi ấn tượng

Có những lúc Atlanta gây được ấn tượng cho khán giả- Ảnh Internet

Sau tiếng còi khai cuộc, khá bất ngờ khi Atalanta là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 3, Gomez đã từng cú đá bằng chân trái về phía khung thành của Keylor Navas nhưng bị thủ thành của PSG tóm gọn. Đúng 30 giây sau đó, tới lượt PSG đáp trả sau một pha bứt tốc cực nhanh rồi đối mặt thủ môn đối phương của Neymar nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Phút 11, Hateboer có pha đánh đầu đập đất cực kì khó chịu nhưng tài năng của thủ thành Navas lại cứu thua cho PSG thêm một lần nữa. Phút 18, Neymar tiếp tục uy hiếp khung thành của Atalanta nhưng số 10 của PSG lại dứt điểm không chính xác.

Phút 27, PSG đã phải nhận một gáo nước lạnh.  Sau một tình huống khá lộn xộn, bóng đến chân của Mario Pasalic và tiền vệ trung tâm của Atalanta đã có cú cứa lòng bằng chân trái cực kì hiểm hóc không cho Keylor Navas một cơ hội nào để cản phá, mở tỉ số cho chú ngựa ô đến từ Serie A.

Bị dẫn bàn, PSG vùng lên tấn công mạnh mẽ. Hàng tá cơ hội ngon ăn được đội bóng thủ đô nước Pháp tạo ra. Neymar chính là trung tâm của các đợt lên bóng của PSG nhưng rất đáng tiếc là thước ngắm của cầu thủ người Brazil có vấn đề khi lần lượt các cú sút xa ở phút 28 hay tình huống sút bóng bằng chân trái sau khi tận dụng sai lầm của Hateboer ở phút 42 đều đi ra ngoài khung gỗ của thủ thành Sportiello. Không thể tận dụng được các cơ hội của mình, PSG chấp nhận bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel bắt buộc phải tung Kylian Mbappe vào sân  nhằm xoay chuyển trận đấu. Và cậu bé vàng của nước Pháp suýt chút nữa có thể làm nên chuyện khi có cơ hội dứt điểm về phía cầu môn của Atalanta vào phút thứ 74, tuy nhiên góc sút là khá hẹp nên đã bị Sportiello cản phá.  Sau đó chỉ 2 phút, Neymar tiếp tục khiến hàng thủ Atalanta gặp khó bằng tốc độ và kĩ thuật của mình nhưng cú cứa lòng  của cầu thủ này lại quá hiền và dễ dàng bị thủ môn đối phương tóm gọn.

Marquinhos (phải) ghi bàn thắng gỡ hòa

Marquinhos (phải) ghi bàn thắng gỡ hòa- Ảnh Internet

Tấn công cực kì bế tắc, tưởng như PSG sẽ bị loại thì họ đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng cực kì ngoạn mục với sự tỏa sáng của Choupo-Moting. Phút 90, cựu cầu thủ của Stoke tạt bóng cho Neymar. Số 10 của PSG đã dứt điểm hụt bóng nhưng nó vô tình biến thành đường kiến tạo thuận lợi để trung vệ Marquinhos đệm bóng cận thành gỡ hòa cho PSG.

Phút 90+3, màn lội ngược dòng của gã trọc phú thành Paris được hoàn tất. Mbappe chạy chỗ thông minh sau đường chọc khe của Neymar rồi tung cú căng ngang thuận lợi cho Choupo Moting ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Đây là lần đầu tiên PSG lọt vào bán kết của Champions League và vẫn đang tràn trề cơ hội có thể nâng chiếc cúp tai voi danh giá. Còn về phía Atalanta, mặc dù câu chuyện cổ tích của họ đã khép lại nhưng với thành tích lọt vào tới tận tứ kết khi mới chỉ lần đầu tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB, thầy trò HLV Gasperini xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

                                                                                                                                           Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Return to top