Thể thao

Gục ngã trên chấm 11m, U13 Thừa Thiên Huế tạm biệt giấc mơ vàng

ClockThứ Ba, 21/07/2015 21:56
TTH.VN - Chiều 21/7, trên sân Tự Do diễn ra 2 cặp đấu bán kết trong khuôn khổ VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc lần thứ 21 tranh cúp Mobifone 2015. Có một điểm tương đồng, 2 đội ghi tên vào chung kết đều phải vượt qua đối thủ trên chấm 11m đầy may rủi.

Ở trận bán kết 1 giữa Nghệ An – Bình Dương, tuy bị dẫn trước 1-0 trong hiệp một, nhưng với những điều chỉnh hợp lý nên sang hiệp hai, những chân sút nhí xứ Nghệ đã kịp san bằng cách biệt 1-1 và tiếp tục ghi tên mình vào trận chung kết sau khi vượt qua đội bóng đất Thủ với tỷ số 4-2 trên chấm 11m.


 Niềm vui của các chân sút chủ nhà sau khi ghi bàn vào lưới đối phương

Trận bán kết 2 diễn ra sôi động hơn khi trên khán đài sân Tự Do có hàng trăm khán giả Huế kéo đến cổ vũ cho U13 Thừa Thiên Huế. Cũng từ sự cỗ vũ này, những học trò của HLV Đông Phương nhập cuộc đầy hưng phấn và liên tục có những pha tấn công biến hóa ngay từ phút đầu khai cuộc.

Bên phần sân đối diện, dường như sức ép trên khán đài sân Tự Do khiến Viettel 1 chơi khá lúng túng trong khâu phát động tấn công cũng như liên tục để lộ sơ hở nơi hàng thủ. Tận dụng những sai lầm này, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút chủ nhà đã 2 lần vượt lên dẫn trước đối phương.


 Tâm lý chủ quan và thể lực khiến U13 Thừa Thiên Huế để Viettel 1 (áo đỏ) đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Sang hiệp hai, nỗi lo mơ hồ như trận gặp Bình Dương (Huế dẫn 2-0 và để Bình Dương gỡ hòa 2-2) trở thành hiện thực. Tâm lý chủ quan và thể lực không kịp phục hồi khiến các chân sút nhí Cố đô liên tục để đối phương lấn lướt trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như trong khâu kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Chính điều này đã giúp Viettel 1 kịp đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng tỷ số hòa 2-2.

Bước vào phân định thắng thua trên chấm 11m, tâm lý nôn nóng cùng những cú sút không chính xác khiến đội chủ sân Tự Do đành chấp nhận chia tay “giấc mơ vàng” khi để thua Viettel 1 với tỷ số 5-4.

Vượt qua Bình Dương và Thừa Thiên Huế có phần may mắn, Nghệ An và Viettel 1 sẽ gặp nhau ở trận chung kết vào 15h ngày 22/7 trên sân Tự Do. Về phía chủ nhà Thừa Thiên Huế, tuy không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng nhưng đây đã là một thành tích đáng khen ngợi bởi trước đó, mục tiêu của U13 Thừa Thiên Huế chỉ là “Đá ngang đâu hay ngang đó”.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top