Thể thao
Vòng 24 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 3-0 Tottenham

Guendogan tiếp tục thăng hoa, City băng băng về đích

ClockChủ Nhật, 14/02/2021 08:31
TTH.VN - 10 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, 15 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Man City đơn giản là không thể ngăn cản ở thời điểm hiện tại. Nửa xanh thành Manchester trong mùa giải năm nay là một tập thể đồng đều trong cả tấn công và phòng ngự.

Hạ đẹp Gà trống, The Kop trở lại Top 4Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở phút chótKabak ra mắt đầy thảm họa, Liverpool sắp văng khỏi Top 4Cedric mắc sai lầm, Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếpĐại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏ

Rodri mở tỉ số từ chấm phạt đền- Ảnh Internet

Ở hàng thủ, Stones và Ruben Dias dần khiến cho các cổ động viên an tâm hơn mỗi khi Laporte vắng mặt. Trên hàng công, trách nhiệm ghi bàn được san sẻ đều cho mọi cầu thủ. Vì vậy, Pep Guardiola và các học trò được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón Tottenham. Gà trống đang trải qua giai đoạn khá phập phù khi không giữ được phong độ ổn định. Mới nhất, trận thua 4-5 trước Everton tại FA Cup sau 120 phút thi đấu ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thể lực và tâm lí của các cầu thủ Spurs.

Trong trận đấu này, trung vệ Ruben Dias bị đau được cho nghỉ ngơi nhường chỗ cho Aymeric Laporte và Gabriel Jesus được đá cắm ngay từ đầu thay vì sơ đồ tiền đạo ảo. Những xáo trộn nhỏ trong đội hình xuất phát không ảnh hưởng quá nhiều tới cách vận hành lối chơi của Man City, khi họ liên tục có những đan bóng với tốc độ cao ở cự ly ngắn để chia cắt hàng thủ Tottenham. Tuy nhiên, khi mà Man City chưa có được pha dứt điểm nào, họ đã suýt phải trả giá ở phút 14, khi cú đá phạt hàng rào hiểm hóc của Harry Kane lại bị cột dọc từ chối.

Nhưng trước sức ép quá lớn của Man City, hàng thủ của Tottenham dần bị vỡ vụn. Phút 21, Guendogan có tình huống xâm nhập vòng cấm cực nguy hiểm sau đường chuyền của Gabriel Jesus. Và trọng tài đã cho Man City được hưởng 1 quả phạt đền sau khi Hojbjerg quét vào chân của Guendogan. Rodri là người thực hiện, và mặc dù hơi giật mình khi Hugo Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng chỉ cần lưới rung là tiền vệ người Tây Ban Nha có thể ăn mừng cùng các đồng đội.

Có được bàn mở tỉ số nhưng Man City vẫn liên tục duy trì sức ép khiến Spurs chỉ biết co cụm phòng ngự. Đến phút 42, Sterling có pha thoát xuống đầy tốc độ bên phía cánh phải rồi căng ngang vào trong và phải nhờ đến sự lăn xả của Sanchez và xà ngang thì Hugo Lloris mới không phải vào lưới nhặt bóng sau những pha ra chân liên tiếp của Guendogan và Gabriel Jesus.

Bước sang hiệp 2, City liên tục dồn ép và đến phút 50, họ đã có được thành quả. Sterling tiếp tục sử dụng tốc độ của mình để đột phá trước khi tung đường kiến tạo cực kì thuận lợi để Guendogan dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Mặc dù Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng ở 1 cự li quá gần, thủ thành người Pháp cũng không thể ngăn cản Guendogan nhân đôi cách biệt dành cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn, Tottenham không thể tiếp tục lối chơi phòng ngự-phản công mà buộc phải chơi mạo hiểm hơn để có điểm rời sân Etihad. City cũng chủ động giảm tốc độ trận đấu với việc hạ thấp đội hình chơi an toàn nhằm bảo toàn tỉ số. Việc có một hàng thủ đang đạt điểm rơi phong độ giúp đội chủ nhà dễ dàng hóa giải các pha lên bóng của Spurs.

Guendogan tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của City với 1 cú đúp- Ảnh Internet

Không những không ghi được bàn thắng, Gà trống thành London còn phải tiếp tục nhận thêm bàn thua.  Phút 66, Guendogan thêm một lần cho thấy cái duyên ghi bàn, khi đón đường phất bóng dài tuyệt vời của thủ môn Ederson, loại bỏ trung vệ Sanchez bằng 1 cái ngoặt bóng điệu nghệ trước khi đánh bại thủ thành Lloris lần thứ 2 trong trận đấu, đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Man City.

Giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà, Man City hiện đã có tới 53 điểm, hơn đội xếp sau Leicester 7 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá. Với việc đang thể hiện một phong độ hủy diệt tại thời điểm hiện tại khiến cuộc đua đến ngôi vương gần như đã ngã ngũ khi City đang một mình một ngựa băng băng về đích. Còn về phần Tottenham, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại đấu trường Champions League ở mùa giải năm sau.

Kết quả vòng 24  ngày 13,14/2:

Leicester 3-1 Liverpool

Crystal Palace 0-3 Burnley

Man City 3-0 Tottenham

Brighton 0-0 Aston Villa

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top