ClockThứ Sáu, 04/03/2022 13:45

Gương mẫu, trách nhiệm

TTH - Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc… là nhận xét chung của cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ) và lãnh đạo địa phương khi nói về anh Mai Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Nữ chính trị viên gương mẫu, trách nhiệmNgười cán bộ hậu cần gương mẫu, trách nhiệmTrách nhiệm với công việc

Anh Mai Văn Hùng (giữa) nhận được sự quan tâm khi làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch

Sinh ra và lớn lên ở miền quê có truyền thống cách mạng, năm 2009, thanh niên Mai Văn Hùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Sau 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội, Hùng xuất ngũ trở về địa phương và được nhận vào công tác tại Ban CHQS xã Lộc Trì. Năm 2014, anh được bổ nhiệm giữ chức Phó Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã và đến tháng 10/2016, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lộc Trì.

 Anh Hùng chia sẻ: “Những ngày đầu trên cương vị mới, bản thân còn ít kinh nghiệm nên gặp nhiều khó khăn. Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bản thân tôi xác định phải gương mẫu trong rèn luyện, từ tác phong công tác đến thái độ làm việc, mình phải luôn đi trước về sau, đặc biệt là xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong đơn vị”.

Hơn 10 năm tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Ban CHQS xã Lộc Trì, ở bất kỳ cương vị công tác nào, Mai Văn Hùng luôn không ngừng cố gắng, nhận thức sâu sắc về trách nhiệm được giao.

Hàng năm, Chỉ huy trưởng Mai Văn Hùng và Ban CHQS xã kịp thời tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương sát với tình hình; tập trung xây dựng LLDQ xã vững mạnh, chất lượng ngày càng cao.

Điểm nổi bật của Ban CHQS xã Lộc Trì là tham mưu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hàng năm, Ban CHQS xã Lộc Trì thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Nhiều năm qua, xã Lộc Trì luôn bảo đảm chỉ tiêu giao quân, chất lượng chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa của thanh niên luôn đạt cao.

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, để hoạt động của Ban CHQS xã và LLDQ địa phương được nâng cao, chúng tôi thường xuyên cử cán bộ tham gia tốt các lớp tập huấn; thực hiện tốt quan điểm làm hết việc chứ không hết giờ, việc nào gấp làm trước, việc chưa gấp làm sau. Hiện nay, chất lượng công việc của Ban CHQS xã được nâng lên, đủ sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ", anh Hùng chia sẻ.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, LLDQ xã Lộc Trì luôn là lực lượng xung kích đi đầu, Ban CHQS xã đã tham mưu cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân tham gia phục vụ tại các khu cách ly của tỉnh, huyện và xã. Với chức trách của mình, Chỉ huy trưởng Mai Văn Hùng tích cực tham mưu thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo và bảo đảm tốt đời sống, sinh hoạt và chế độ cho LLDQ khi được điều động thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương; đề nghị trợ cấp cho các đối tượng theo Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm công bằng, trung thực, nhanh chóng.

Thiếu tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: “Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy, đồng chí Mai Văn Hùng là một cán bộ cơ sở có trình độ chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm với các nhiệm vụ. Dưới sự điều hành, chỉ huy của Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Mai Văn Hùng, công tác quân sự - quốc phòng của xã Lộc Trì luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn huyện Phú Lộc. Bản thân đồng chí Hùng luôn tạo được sự tín nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương”.

Với nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả, Chỉ huy trưởng Mai Văn Hùng 3 năm liên tục (2019-2021) được Chủ tịch UBND huyện và Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Năm 2020, 2021, Ban CHQS xã Lộc Trì được Bộ tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Return to top