Thể thao trong nước

Gương sáng Đồng Tháp

ClockThứ Bảy, 29/01/2011 10:58
TTH - So với Huda Huế, cái thế của TĐCS Đồng Tháp còn kẹt hơn nhiều. Liên tục chảy máu cầu thủ, vào mùa giải này là sự ra đi của thế hệ tài năng được xem là cuối cùng, Được Em và Duy Khanh.

Đã vậy, họ phải khởi đầu mùa giải ở sân láng giềng Long Xuyên chứ không phải ở Cao Lãnh, nơi mà mùa giải trước đóng góp 36/39 điểm cho đội bóng Hai Lúa giành hạng tư chung cuộc. Trận tuyến của thầy trò Phạm Công Lộc lại là V. League, khắc nghiệt gấp ngàn lần giải Hạng Nhất.


Samson (trái), sát thủ của Đồng Tháp

Vậy mà, sự khởi đầu của ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng Đồng Tháp ở V. League 2011 khiến cho các đại gia hàng đầu phải phát cuồng. Qua 2 vòng đấu, Đồng Tháp chễm chệ góp mặt ở top bốn của V. League. Trận đầu cưa điểm trên sân của thiếu gia mới nổi là Navibank Sài Gòn đã là một bất ngờ. Càng oanh liệt hơn là trận đả bại SHB Đà Nẵng 3-2 trên sân Long Xuyên.

 
Đồng Tháp vẫn còn đó những cánh én mà Tấn Trường và Samson là 2 tên tuổi hàng đầu. Trong khung gỗ, Tấn Trường vững vàng với nhiệm vụ giữ sạch mành lưới và cũng đồng thời là kẻ phát động những đợt tấn công. Phía trên, Samson chơi đúng phong độ là có thể làm điên đảo mọi hàng thủ ở V.League. Bằng chứng là, cầu thủ này vừa có cú đúp trong trận thắng SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, vũ khí chiến thắng của Đồng Tháp lại nằm ở sự mưu mẹo trong suy tính của thầy Lộc, lối chơi thực dụng và máu lửa của các cầu thủ trên sân.
 
Thực lực của TĐCS Đồng Tháp và Huda Huế giống nhau nhưng vị thế của 2 đội bóng này ở bước khởi mùa giải là trái ngược nhau. Huda Huế đang lâm nguy khi “trắng tay” trong 2 trận ra quân, ghi chỉ vẻn vẹn 1 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới đến 7 bàn. Rõ ràng, muốn “vượt cạn”, Huda Huế phải noi gương Đồng Tháp. Còn không, suất rớt hạng đang là chuyện nhỡn tiền.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top