ClockThứ Sáu, 19/10/2012 10:16

Gương sáng nữ cảnh sát điều tra

TTH - Là cán bộ nữ công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Huế trong các chuyên án truy bắt đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà luôn sát cánh cùng đồng đội, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Lê Viết Kỳ (1972)- đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy thường sử dụng phương thức hoạt động tinh vi nhằm che mắt lực lượng công an nhưng vẫn bị sa lưới. Kỳ đã bán ngôi nhà số 9/57 đường Phạm Đình Hổ, phường Thuận Lộc, để chuyển sang sinh sống tạm bợ tại các nhà nghỉ trên địa bàn TP Huế nhằm tiện “giao dịch” với các con nghiện. Xác định tính chất phức tạp của hành vi phạm tội, Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà cùng đồng đội kiên trì bám đối tượng 24/24h, nắm chắc thay đổi nơi tạm trú của đối tượng để đảm bảo phương án truy bắt Kỳ diễn ra theo đúng kế hoạch. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 10-10, khi Lê Viết Kỳ vừa chuyển đến nhà nghỉ Thanh Huyền, số 58 đường Phan Chu Trinh, phường Trường An, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhanh chóng khống chế, bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của kẻ phạm tội. Khám xét khẩn cấp trên người Kỳ, lực lượng công an đã thu giữ 32 gói heroin có tổng khối lượng 2,33 gam. Bước đầu, Kỳ khai nhận mỗi gói heroin được bán với giá 400.000 đồng cho các con nghiện. Tại cơ quan công an, trước các chứng cứ của Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà cùng đồng đội thu thập được buộc Kỳ- đối tượng từng có 4 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy phải cúi đầu nhận tội, mong được sự hưởng khoan hồng của pháp luật.

 

Đằng sau thành công của mỗi vụ án là quá trình nỗ lực, phối hợp của cán bộ chiến sĩ phòng chống tội phạm ma túy từ các khâu: trinh sát, điều tra, đến truy bắt đối tượng. Chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình “đánh án” có thể tạo điều kiện cho các con nghiện sử dụng bơm kim tiêm hoặc vết thương dính máu HIV tấn công lực lượng làm nhiệm vụ để tẩu thoát. Tuy là nữ, lại công tác tại đơn vị nghiệp vụ có tính chất nguy hiểm, nhưng trong mỗi vụ án Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà kể với chúng tôi đều chứa niềm đam mê, nhiệt huyết với công việc. Với Thiếu tá Hà, để khắc phục nhược điểm “là nữ”, chị thường xuyên dành thời gian trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ góp phần hỗ trợ đồng đội hiệu quả trong mọi tình huống. Chị tâm sự, do tính chất công việc đòi hỏi sự nhanh chóng, kịp thời, nên chị thường xuyên vắng nhà. Rất may gia đình luôn là hậu phương vững chắc để chị yên tâm công tác. Chồng chị, một người luôn hiểu, thông cảm công việc của vợ đã sẵn sàng dành thời gian sau giờ làm việc chăm sóc các con, tạo mọi điều kiện để chị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những năm qua, Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà liên tục nhận được nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy và trong năm 2011, chị vinh dự đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Chia sẻ với chúng tôi về quá trình công tác của Thiếu tá Lê Thị Ngọc Hà, Trung tá Trần Xuân Lộc cho biết: tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa, hoạt động ngày càng tinh vi, liều lĩnh, tấn công trấn áp loại tội phạm đặc biệt này cần có lòng quả cảm, dám hy sinh của những người lính phòng chống tội phạm về ma túy. Suốt thời gian qua, trong các nhiệm vụ, đồng chí Hà luôn sát cánh cùng đồng đội phá thành công nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng là người ngoại tỉnh tàng trữ, vận chuyển ma túy từ nơi khác về Huế để tiêu thụ, góp phần ngăn chặn tệ nạn và tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn thành phố Huế.

 

T.Khuê

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Return to top