ClockThứ Hai, 06/12/2021 14:39
Kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2021)

Gương sáng trên nhiều lĩnh vực

TTH - Trở về với đời thường, dù tuổi đời không còn trẻ nhưng các cựu chiến binh (CCB) vẫn luôn phát huy bản chất người lính, nêu gương sáng trên nhiều lĩnh vực từ phát triển kinh tế, chung tay chống dịch, xây dựng khối đoàn kết…

Giúp nhau thoát nghèoNhững cựu binh trên mặt trận chống dịchNhững cựu binh trên mặt trận mớiCựu chiến binh lập trang trạiKhởi động chiến dịch tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích ở Rào Trăng

Hội cựu chiến binh tỉnh khởi công xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội cho cựu chiến binh khó khăn tại huyện A Lưới

Chung tay chống dịch

Trong các đợt dịch COVID-19 bùng phát, nhiều khu vực trên địa bàn phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy) bị phong tỏa. Đây cũng là nơi có các khu cách ly tập trung. Cùng các đoàn thể chung tay chống dịch, Hội CCB phường đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, hội viên tham gia chốt chặn, phục vụ nấu ăn ở các khu cách ly, khu phong tỏa.

Tích cực tham gia trực chốt trong các đợt dịch, CCB Lê Viết Dũng cho biết: Dù đã có tuổi, nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, mình góp sức được gì cho quê hương thì gắng sức làm. Khi các đoàn thể tích cực tham gia chốt chặn, an ninh được đảm bảo thì dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Không những đảm bảo an ninh các khu vực phong tỏa, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền để bà con nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Ông Ngô Đức Phú, Chủ tịch Hội CCB phường Thủy Dương cho biết: Trong các đợt cao điểm dịch, trung bình mỗi ngày có 30 CCB tham gia trực chốt cùng các lực lượng, nhiều CCB xung phong tham gia nấu ăn ở các khu cách ly tập trung đóng trên địa bàn phường, thị xã. Không những góp sức, tất cả các hội viên CCB còn tích cực hưởng ứng các đợt kêu gọi như ủng hộ quỹ vắc-xin, hưởng ứng chương trình 1 triệu phần quà san sẻ yêu thương, tham gia đợt thi đua đặc biệt phòng, chống và chiến thắng đại dịch do Hội CCB tỉnh phát động với tổng số tiền gần 80 triệu đồng và nhiều lương thực, thực phẩm gửi bà con miền Nam cũng như ủng hộ các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

CCB Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân, Chủ trang trại CCB đã không ngần ngại ủng hộ 200 triệu đồng để hưởng ứng phong trào chung tay chống dịch do Hội CCB tỉnh phát động. “Kinh tế gia đình cũng khá vững, nên tôi mong muốn chia sẻ một phần nào để cùng các cấp chống dịch. Số tiền không  nhiều so với những tổn thất mà đại dịch mang lại, nhưng tôi tin rằng, mỗi người một tay, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều thì sẽ tiếp thêm sức mạnh cho toàn dân tộc chống dịch”, ông Sơn nói.

 Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch COVID-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Hội CCB tỉnh đã huy động hội viên chung tay, góp sức để ủng hộ miền Nam, sau một thời gian ngắn phát động, Hội CCB tỉnh đã tiếp nhận được 18 tấn hàng hóa và 150 triệu đồng tiền mặt.

Hội cựu chiến binh các cấp tặng nhà Nghĩa tình đồng đội cho cựu chiến binh Phương

Xây dựng hội vững mạnh

Để xây dựng hội vững mạnh, Hội CCB tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho các hội viên CCB.

Bên cạnh việc xây dựng các điển hình phát triển kinh tế, để các hội viên học tập, noi theo, trong năm hội đã phối hợp tổ chức 104 lớp cho gần 1.500 hội viên tham gia tập huấn về công tác xóa đói giảm nghèo, vay vốn, khuyến nông, lâm, ngư, xây dựng nông thôn mới…

Cuối tháng 10 vừa qua, sau gần 4 tháng thi công, căn nhà mới với diện tích gần 80m2 đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình CCB Hồ Thị Phương (xã A Ngo, huyện A Lưới) với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, được Hội Cựu chiến binh các cấp ủng hộ cùng với sự giúp đỡ ngày công của chính quyền, đoàn thể địa phương.

Gia đình CCB Hồ Thị Phương có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để xây nhà ở. Nhiều năm qua, gia đình bà phải sinh sống trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp.

Ngày nhận bàn giao nhà mới, CCB Hồ Thị Phương xúc động: Không những giúp gia đình tôi xây nhà, Hội CCB các cấp và đoàn thể còn tặng gia đình tôi nhiều vật dụng cần thiết như bàn ghế, chăn màn, quạt điện… Từ nay, gia đình tôi có được ngôi nhà ấm cúng, vững chắc để ở, tôi thực sự xúc động, biết ơn trước tình cảm, sự sẻ chia của những người đồng đội.

Ông Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Để hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả trên tất cả các mặt, Hội CCB tỉnh đã đổi mới phương phức hoạt động, trong đó, tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức hội, phát huy vai trò của người đứng đầu, làm việc theo kế hoạch, phân công phân nhiệm rõ ràng theo chức trách, nhiệm vụ đảm nhiệm gắn với địa bàn và cải cách thủ tục hành chính. Cải tiến nội dung hội họp, kết hợp giao ban quý theo hình thức luân phiên với tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm các mô hình, điển hình từ đó có thể kịp thời giúp đỡ các hội viên khó khăn cũng như nhân rộng các điển hình tiên tiến để các hội viên noi theo.

Với phương châm luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên và mỗi hội viên CCB thực sự là một tấm gương, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, Hội CCB tỉnh ngày càng vững mạnh, có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, chung tay cùng chính quyền xây dựng địa phương phát triển.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3/3/1989-3/3/2024)
“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân

Rộn ràng những niềm vui, rạng rỡ những nụ cười, ấm áp những cái bắt tay thật chặt giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và người dân, đó là “bức tranh” đẹp đẽ trên 33 xã, phường, thị trấn biên giới, trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.

“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân
Return to top