ClockThứ Ba, 10/11/2020 13:30

Gương sáng trong phong trào bảo vệ an ninh

TTH - Trong những năm qua, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phú Hậu, TP. Huế luôn kề vai sát cánh, tham gia tích cực cùng Công an phường thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Điển hình tiêu biểu là ông Trần Văn Gần, Trưởng ban BVDP phường Phú Hậu.

Cựu chiến binh làm đẹp phố phườngNgười dân giúp đỡ chúng tôi rất nhiều

Ông Trần Văn Gần phát biểu tại cuộc họp của Ban bảo vệ dân phố

Năm 1992, ông Gần bắt đầu tham gia tổ BVDP. Sau thời gian công tác, ông được phân công làm tổ trưởng BVDP rồi được lãnh đạo địa phương bổ nhiệm làm Trưởng ban BVDP vào năm 2007. Từ đó đến nay, trên cương vị Trưởng ban BVDP, ông Trần Văn Gần luôn nắm chắc nhân hộ, số lượng người đến lưu trú hoặc đi khỏi địa phương, vì vậy, khi trên địa bàn xảy ra các vụ việc liên quan đến tranh chấp, vi phạm hành chính, phạm pháp hình sự, mâu thuẫn trong khu dân cư, ông đều kịp thời báo cáo Công an phường để có biện pháp giải quyết.

Để 35 thành viên trong Ban BVDP hoạt động hiệu quả, ông Gần đã xây dựng nhiều kế hoạch công tác, tổ chức sinh hoạt định kỳ, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên để có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của cá nhân. Ông còn tham mưu cho Công an phường kịp thời động viên, thăm hỏi, bố trí công việc một cách hợp lý để tạo điều kiện cho anh em vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có thời gian trong phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, các thành viên Ban BVDP đều yên tâm công tác, ra sức khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Gần chia sẻ: “Tham gia bảo vệ ANTT tại địa phương là trách nhiệm của mọi người dân. Riêng tôi được người dân và các cấp tin tưởng cũng là một niềm vui và coi đó như động lực để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

13 năm giữ cương vị trưởng ban BVDP, ông đã cùng tập thể Ban BVDP nắm và cung cấp cho Công an phường khoảng 400 nguồn tin; phối hợp với Công an phường phát hiện 37 vụ, bắt hàng chục đối tượng, thu giữ nhiều tài sản có giá trị khác. Bản thân ông thường xuyên xây dựng các kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó, phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT và bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp.

Với vai trò, chức trách của mình, ông Gần đã vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm.

Theo Trung tá Châu Phúc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Hậu: Với vai trò là Trưởng ban BVDP, ông Trần Văn Gần luôn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết cùng Ban BVDP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Nhân dân trên địa bàn tin tưởng, yêu quý.

Ông Trần Văn Gần nhiều năm liên tục được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thành phố và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm… Những việc làm của ông và Ban BVDP phường Phú Hậu đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn.

Bài, ảnh: T.N

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tai mắt” của lực lượng công an

Tổ An ninh Nhân dân (TANND), tổ tự quản (TTQ) bảo vệ tổ dân phố (BVTDP)… không chỉ là trụ cột trong cứu hộ, cứu nạn mà còn là “tai mắt” giúp lực lượng công an giữ vững an ninh trật tự.

“Tai mắt” của lực lượng công an
Bảo vệ dân phố đảm bảo an toàn giao thông

Vào giờ cao điểm, giao thông ở TP. Huế trở nên phức tạp, nhất là tại các điểm giao với đường sắt. Trong cảnh tượng ùn tắc, xe cộ nối hàng dài chen chúc nhau nơi ngã tư, sự hiện diện phân luồng của lực lượng bảo vệ tổ dân phố giúp cho việc lưu thông trở nên dễ dàng hơn.

Bảo vệ dân phố đảm bảo an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top