Thể thao quốc tế

Hạ Atletico trên chấm luân lưu, Real lần thứ 11 vô địch Champions League

ClockChủ Nhật, 29/05/2016 08:15
Rạng sáng 29-5, trên sân San Siro ở thành phố Milan (Ý), sau 120 phút hòa 1-1, Real Madrid đã đá bại Atletico Madrid 5-3 trên chấm luân lưu để đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa bóng 2015-2016.

1 giờ 45 ngày 29.5, chung kết Champions League: Real - Atletico

Niềm vui của Ramos (trái) sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra không thật hấp dẫn do cả hai đội đều chơi chặt chẽ. Giống như các trận đấu trước, để đối phó lại sức mạnh tấn công của Real, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Nhưng tại San Siro, lối chơi vây bắt và phòng ngự số đông của Atletico đã không thể phát huy tác dụng khi Real chuyển sang chơi bóng dài.

Đây cũng không phải là lối chơi sở trường của “kền kền trắng”. Vì thế, dù hóa giải được lối chơi phòng ngự số đông của Atletico nhưng Real lại không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Jan Oblak trong các pha lên bóng của mình. Tuy nhiên, “kền kền trắng” vẫn còn một vũ khí lợi hại khác là các tình huống cố định, và ở trận này các học trò HLV Zinedine Zidane đã làm điều đó rất tốt.

Ngay ở phút thứ 6, Real đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đá phạt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha lao vào đệm bóng của thành của tiền đạo Karim Benzema lại không thắng được cái chân của thủ môn Oblak.

Nhưng ở cơ hội thứ hai, Real đã có bàn thắng. Phút 15, từ quả đá phạt bên cánh trái của Toni Kroos, Gareth Bale bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược. Trung vệ Ramos lẻn từ phía sau hàng phòng ngự Atletico ập vào đệm bóng cận thành hạ thủ môn Oblak, mở tỉ số cho Real.

Sau bàn thắng, thế trận đổi chiều. Atletico tràn lên tấn công còn Real lui đội hình về phòng ngự. Dù không phải là một đội bóng mạnh trong phòng ngự nhưng trận này các học vệ Real đã chơi rất hay bằng cách chủ động đeo bám và vây bắt với nhiều cầu thủ, khiến các chân sút Atletico không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Keylor Navas.

Niềm vui của Carrasco sau khi gỡ hòa 1-1 cho Atletico. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Atletico gia tăng sức ép và ngay trong pha lên bóng đầu tiên, các học trò HLV Simeone đã có cơ hội gỡ hòa khi tiền đạo Fernando Torres bị trung vệ Pepe chèn ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Antoine Griezmann lại dứt điểm dội xà, bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số cho Atletico.

Ít phút sau, đến lượt Stefan Savic và Torres có cơ hội nhưng cả hai cũng không tận dụng được khi dứt điểm chệch khung thành từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Ở phần sân đối diện, Real cũng có cơ hội nới rộng tỉ số sau những tình huống phản công. Nhưng trong buổi tối vô duyên, cả ba ngôi sao trên hàng tấn công của Real là Benzema, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều dứt điểm không thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn Oblak, khiến Real không có được bàn thắng thứ hai.

Benzema không thắng được thủ môn Oblak trong pha đối mặt. Ảnh: Reuters

Tình huống bỏ lỡ của Ronaldo. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Real đã phải trả giá vào cuối trận sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh phải, Juanfran thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Yannick Carrasco băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ nhưng vẫn không bên nào có được bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Trung vệ Ramos giơ cao cúp vô địch trên sân San Siro. Ảnh: Reuters

Và ở loạt “đấu súng” may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ Real đều thực hiện thành công thì hậu vệ Juanfran (Atletico) lại sút dội cột dọc ở lượt thứ tư, giúp Real Madrid thắng 5-3 và giành ngôi vô địch Champions League mùa bóng 2015-2016. Đây là chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử của Real Madrid.

Còn với Atletico Madrid, đây là lần thứ ba họ gục ngã trước “cửa thiên đường” sau hai lần trước vào các mùa giải 1973-1974 và 2013-2014.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top