Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 17: Liverpool 3-1 Newcastle

Hạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanh

ClockThứ Sáu, 17/12/2021 08:14
TTH.VN - Liverpool có cuộc tiếp đón Newcastle vào 03h00 ngày 17/12. Trong trận đấu sớm của vòng 17, Man City đã vùi dập Leeds 7 bàn không gỡ.

The Blues thoát hiểm ngoạn mụcMan xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầuMan xanh soán ngôi đầuRonaldo khiến Pháo thủ ôm hậnThe Blues bị cầm hòa trên sân nhà

Shelvey đưa Newcastle vượt lên ở phút thứ 7. Ảnh: Internet

Với kết quả đó, họ tiếp tục dẫn đầu tại Premier League với 41 điểm, tạm bỏ xa Liverpool với khoảng cách 4 điểm. Thế nên, đội quân của HLV Juergen Klopp bước vào trận đấu rạng sáng nay với quyết tâm bằng mọi giá phải giành chiến thắng trước Newcastle. Nếu không, The Reds sẽ bị Man City “cắt đuôi” trong cuộc đua tới chức vô địch. Về mặt lực lượng, Liverpool không có sự phục vụ của Van Dijk và Fabinho vì nhiễm Covid-19 trong màn tiếp đón Newcastle trên sân nhà Anfield.

Thiếu bộ đôi trên, khả năng phòng ngự của Liverpool bị suy yếu thấy rõ. Và mặc dù là những người chơi áp đảo kể từ sau tiếng còi khai cuộc, The Kop lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Jota ở phút thứ 6, đội khách triển khai phản công cực nhanh. Saint-Maximin đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong nhưng bị Thiago ngăn chặn. Tuy nhiên, cú phá bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha quá nhẹ và nó vô tình trở thành đường kiến tạo cho Shelvey thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và hiểm khiến Allison chỉ biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Để thua trước, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Newcastle Phút thứ 9, Salah có pha vẩy má ngoài điệu nghệ cho Mane đối mặt với thủ môn Dubravka nhưng tiền đạo người Senegal lại sút bóng đi trúng cột dọc. Phút 19, Jota có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đội khách rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. 2 phút sau, Mane có quả tạt chính xác cho Jota đánh đầu cận thành nhưng không thắng được sự xuất sắc của Dubravka. Tuy nhiên, ở pha đá bồi ngay sau đó của Jota đã đem về bàn gỡ cho Liverpool.

Phút 23, Thiago tiếp tục khiến các cổ động viên của Liverpool ngán ngẩm khi chuyền bóng một cách vô trách nhiệm và để Saint-Maximin cướp được. Cầu thủ người Pháp đi bóng tốc độ đến ngay sát vòng cấm rồi tung cú đá chéo góc nhưng may cho đội chủ sân Anfield khi lần này Alisson đã đổ người rất nhanh để cản phá. 2 phút sau, đến lượt  Shelvey - cựu cầu thủ Liverpool và là tác giả bàn mở tỷ số - đã "tặng quà" cho CLB cũ với pha chuyền về tai hại giúp Mane có cơ hội thoát xuống dứt điểm. Dubravka cản được pha sút bóng đầu tiên nhưng Salah có mặt kịp thời đá bồi thành bàn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool còn tạo ra thêm một vài cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ, tiêu biểu là tình huống ở phút 35. Oxlade-Chamberlain có đường chuyền dài cực hay cho Salah thoát xuống đối mặt với Dubravka,  tuy nhiên cú dứt điểm bằng chân phải - chân không thuận của cầu thủ người Ai Cập - đã đưa bóng đi ra ngoài.

Sang tới hiệp 2, Liverpool với lợi thế dẫn bàn chủ động chơi chậm còn Newcastle có một vài pha lên bóng nhưng không thể uy hiếp cầu môn Alisson. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách là cú sút phạt hàng rào kĩ thuật của Shelvey ở phút 70 đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Alexander-Arnold ấn định thắng lợi cho Liverpool. Ảnh: Internet

Ở thời điểm cuối trận, Liverpool tìm được bàn thắng thứ 3. Phút 87, nhận đường trả ngược của Firmino, Alexander-Arnold tung cú sút xa đầy uy lực đưa bóng găm thẳng vào góc chết. Dubravka đã chạm được tay vào bóng nhưng lực đi của bóng quá mạnh khiến thủ môn người Slovenia không thể cứu thua.

Chung cuộc, Liverpool có thắng lợi 3-1 tương đối dễ dàng trước Newcastle. Với kết quả này, Liverpool có 40 điểm và vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22 sau Man City (41 điểm), đồng thời đã có nhiều hơn đội xếp sau Chelsea 3 điểm khi mà ở trận đấu cùng giờ, The Blues đã để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong một ngày thủ môn Pickford chơi như lên đồng với 9 pha cứu thua.

Kết quả vòng 17, ngày 17/12:

Chelsea 1-1 Everton

Liverpool 3-1 Newcastle

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top