Thể thao
Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng E: Salzburg 1-2 Chelsea

Hạ gục Salzburg, The Blues lọt vào vòng knock-out

ClockThứ Tư, 26/10/2022 08:06
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Salzburg và Chelsea tại lượt thứ 5 vòng bảng Champions League, đội khách đã có thắng lợi quan trọng 2-1 nhờ công của Kovacic và Havertz. Thắng trận, Chelsea có vé vào chơi ở vòng 1/8 với vị trí nhất bảng E.

The Kop đánh chìm Tàu ngầm vàngNgười cũ “trả ơn”, Chelsea đánh sập San SiroVùi dập Milan, The Blues thắp hi vọng đi tiếp

Kovacic ra chân rất nhanh để mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Chelsea hành quân đến đất Áo để có trận tranh ngôi đầu bảng E trực tiếp với Salzburg vào lúc 23h45 ngày 25/10. Salzburg đang là hiện tượng thú vị tại Champions League mùa này cho dù khủng hoảng lực lượng. Tuy nhiên, vấn đề của đại diện nước Áo là họ hòa quá nhiều. Tuy vẫn giữ được thành tích bất bại nhưng việc chia điểm ở 3/4 trận đã đấu là lí do khiến Salzburg chỉ có được vị trí thứ 2 của bảng E trước trận đấu này. Trong khi đó, Chelsea sau thất bại bất ngờ ở trận ra quân trước Zagreb, họ đã giữ hành tích bất bại dưới thời tân HLV Graham Potter. Sau 8 trận đã đấu, họ thắng 5 trận, hòa 3 trận. Đặc biệt, hàng thủ The Blues khôi phục hình ảnh chắc chắn giúp họ vô địch Champions League 2 mùa trước khi giữ sạch lưới 5 trận, và chỉ thủng lưới 1 bàn trong mỗi trận còn lại. Với điểm tựa chắc chắn như vậy, chỉ cần hàng công có một ngày làm việc hiệu quả thì một kết quả khả quan trước đội chủ nhà là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ, The Blues chỉ còn cách tấm vé đi tiếp đúng 3 điểm và chắc chắn họ muốn dứt điểm sớm mục tiêu ngay trong trận này để có thể tập trung vào chặng marathon cực kì khắc nghiệt tại Premier League.

Tin tốt cho Chelsea là đội bóng của Áo mất rất nhều trụ cột vì những lí do khác nhau. Tuy nhiên, Salzburg vẫn khiến cho Chelsea gặp vô số khó khăn ở giai đoạn đầu trận. Thậm chí, đội chủ nhà còn thi đấu lấn lướt và có đôi lần uy hiếp cầu môn Chelsea. Trong khi đó, hàng thủ Salzburg đang thi đấu lăn xả và tập trung trong từng pha bóng. Cách đá quyết liệt này của đội bóng nước Áo khiến cho những ngôi sao bên phía Chelsea có phần chùn chân khi World Cup đang đến rất gần. Sự gắn kết giữa các vị trí nơi hàng công đội khách gồm Havertz, Aubameyang, Sterling, Pulisic trong khoảng 20 phút đầu tiên là chưa tốt.

Sau đó, Chelsea dần lấy lại thế trận. Đến phút 23, đội khách có được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công Kovacic. Sau nỗ lực phá bóng của các hậu vệ bên phía Salzburg, Kovacic đặt lòng hiểm hóc bằng chân trái cực nhanh. Bóng đi về phía góc chết của khung thành trong sự bất lực của  thủ môn đối phương.

Adamu dễ dàng gỡ hòa cho Salzburg. Ảnh: Internet

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chơi hay hơn và các pha phối hợp cũng sắc nét hơn nhưng thủ thành Phillip Kohn đã làm nản lòng tất cả những nỗ lực dứt điểm của The Blues. Phút 27, từ quả phạt góc bên cánh phải, Aubameyang đã chọn vị trí chính xác để đánh đầu nhưng Kohn đã đổ người rất nhanh để cứu thua cho đội chủ nhà. Phút 32, Sau nỗ lực căng ngang của Havertz sang cánh phải cho Aubameyang, trung phong người Gabon lại dứt điểm quá chậm nhưng cũng phải dành lời khen cho thủ thành Kohn khi anh lao ra bịt góc rất nhanh. 3 phút sau, Gallagher có quả tạt chính xác giúp Havertz bật cao đánh đầu nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn đối phương. Đến phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Chelsea có pha phối hợp hay. Sterling có đường dọn cỗ để Aubameyang tung cú dứt điểm sệt về góc gần. Tuy nhiên lại một lần nữa, cái đổ người rất nhanh của Kohn đã giữ tỉ số chỉ là 1-0 nghiêng về đội khách sau 45 phút đầu tiên.

Ở bên kia chiến tuyến, Salzburg vẫn cố gắng áp sát và chờ cơ hội của riêng mình. Nhưng cũng phải chờ tới phút 48, Salzburg mới được như ý. Wober có đường tạt bóng sớm với quỹ đạo cực khó loại bỏ sự truy cản của Cucurella và công việc của Adamu chỉ đơn giản là đệm bóng để hạ gục Kepa ở cự li gần gỡ hòa cho Salzburg.

Chelsea sau đó gia tăng sức ép lên khung thành của Salzburg. Phút 52, Gallagher chọc khe thông minh cho Aubameyang nhưng sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà cùng đà băng ra rất nhanh của thủ thành Kohn khiến số 9 của Chelsea không thể dứt điểm thành bàn. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Pulisic đã đánh đầu chính xác. Thủ thành Kohn đã chôn chân nhưng Adamu đã phá bóng ngay trước vạch vôi.

Siêu phẩm của Havertz giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Internet

Tuy vậy, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Chelsea đã chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm ở đấu trường Champions League. Phút 64, Sau pha chuyền bóng của Pulisic, Havertz dứt điểm kỹ thuật. Bóng đi đập xà ngang rồi bay vào lưới khiến cho thủ thành Kohn chỉ còn biết đứng nhìn.

Những phút còn lại, mặc dù có rất nhiều cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ thành Kepa đã giữ tỉ số 2-1 đến hết trận. Thắng trận nhẹ nhàng, Chelsea có 10 điểm sau 5 lượt đấu và đã chắc chắn giành vé đi tiếp với vị trí đứng đầu bảng E. Còn Salzburg đã rơi xuống vị trí thứ 3 khi ở trận đấu sau đó, AC Milan đã đè bẹp Zagreb 4 bàn không gỡ để vươn lên vị trí thứ 2 với 1 điểm nhiều hơn Salzburg. Salzburg và Milan sẽ đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối cùng để tìm xem tấm vé còn lại của bảng E lọt vào vòng 1/8.

Kết quả lượt 5 vòng bảng ngày 25, 26/10:

Bảng E:

RB Salzburg 1-2 Chelsea

Dinamo Zagreb 0-4 AC Milan

Bảng F:

RB Leipzig 3-2 Real Madrid

Celtic 1-1 Shakhtar

Bảng G:

Sevilla 3-0 Copenhagen

Dortmund 0-0 Man City

Bảng H:

PSG 7-2 Maccabi Haifa

Benfica 4-3 Juventus

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top