Thể thao quốc tế

Hạ kình địch Thái Lan 1 - 0, tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á

ClockThứ Tư, 28/08/2019 09:49
Với bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như trong hiệp phụ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết diễn ra tối 27/8 để đăng quang giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 một cách xứng đáng.

Nhiều tín hiệu vui cho thể thao HuếKaratedo Huế giành HCV tại giải vô địch Đông Nam Á 2019U22 quốc gia người Huế

Tuyển nữ Việt Nam đã đăng quang giải bóng đá vô địch Đông Nam Á một cách thuyết phục. Ảnh: AFF.

Tuyển nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn so với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Lý do là bởi đội bóng xứ Chùa vàng được chơi trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.

Trong khi đó, sau 3 năm chờ đợi, tuyển nữ Việt Nam mới lại lọt vào chung kết một kỳ AFF Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung- đội chủ nhà Thái Lan, đã vô địch giải đấu trong 3 năm gần nhất. Gặp lại “đại kình địch” trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, khát khao của các cầu thủ  nữ Việt Nam là lập lại chiến tích ở ASIAD 18, đánh bại đối thủ đầy duyên nợ này.

Các cô gái Việt Nam nhập cuộc tốt hơn khi liên tục có những pha lên bóng ở hai biên. Phút 38, tuyển Việt Nam có cơ hội tốt nhất từ đầu trận để mở tỷ số. Tận dụng pha phòng ngự không tốt của hàng phòng ngự bên phía Thái Lan, Hải Yến thoát xuống bên cánh trái. Trong thế đối mặt thủ môn Yada, Hải Yến lại dứt điểm bóng đi chéo góc ra ngoài khung thành.

Mặc dù phải chơi trên sân khách, nhưng theo thống kê, các cô gái Việt Nam lại chơi áp đảo trong hiệp 1 với  5 lần sút cầu môn, vượt trội so với đội tuyển Thái Lan chỉ có 2 cú sút.

Hiệp hai là thế trận giằng co của 2 đội, tuy nhiên cả hai đều thiếu những pha tấn công sắc nét, nên không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm được tạo ra. Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 0 - 0 và bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Rất nhiều cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống sức. Quả thật, đây là trận đấu tốn nhiều sức lực.

Các cầu thủ Thái Lan tiếp tục chơi tấn công và liên tiếp có những cơ hội, nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam vẫn đứng vững. Bất ngờ của trận đấu đã đến ở phút 94. Sau đường căng ngang của đồng đội  từ bên phía cánh phải, Huỳnh Như băng vào sút tung lưới thủ môn Yada, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ đây tuyển nữ Việt Nam phải chơi thiếu người sau khi tiền đạo Huỳnh Như phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do hành động cởi áo ăn mừng.

Sau bàn thua, các cầu thủ Thái Lan đang tăng cường sức ép, nhưng thủ môn Kim Thanh và đồng đội vẫn chơi chắc chắn.

Bước vào hiệp phụ thứ 2, do phải chơi thiếu người và xuống sức, nên đội bóng của HLV Mai Đức Chung chọn lối chơi phòng ngự với số đông. Và điều này đã phát huy tác dụng khi hóa giải tốt những đường lên bóng của Thái Lan để bảo toàn được chiến thắng 1 - 0.

Tuyển nữ Việt Nam trở thành tân vương AFF Cup 2019 nữ, trong khi chủ nhà Thái Lan ngậm ngùi về nhì sau 3 năm vô địch liên tiếp.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lỡ hẹn một bàn thắng

Dù đã cố gắng hết sức nhưng tuyển nữ Việt Nam không tránh được thất bại đậm 0 - 7 trước Hà Lan, rời World Cup 2023 khi lỡ hẹn 1 bàn thắng. ĐKVĐ Mỹ không thể thắng tân binh Bồ Đào Nha đành chấp nhận xếp sau Hà Lan ở bảng E. Lần đầu tiên, nữ Trung Quốc dừng bước ở vòng đấu bảng, phải ngậm ngùi nhìn các cô gái Anh sánh bước cùng Đan Mạch tiến vào vào 1/8.

Lỡ hẹn một bàn thắng
Không có phép màu

Đã không có phép màu xảy ra khi tuyển nữ Việt Nam để Bồ Đào Nha vượt qua ở lượt trận thứ 2. Thầy trò ông Mai Đức Chung chỉ còn mục tiêu có bàn thắng cũng như điểm số đầu tiên. Mỹ hòa Hà Lan trước đó khiến cho 2 tấm vé tiến vào vòng nốc ao ở bảng E bỏ ngỏ.

Không có phép màu
Thấp bé & nhẹ cân

Một tuần trước khi bước vào tranh trài chính thức ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu và thua đậm đội bóng hạng 6 thế giới là Tây Ban Nha với tỷ số 9-0. Bảy bàn thắng trong số đó được ghi trong hiệp 2 khi mà vấn đề thể lực được xem trọng. Trước đó không lâu, các học trò của ông Mai Đức Chung cũng đã có trận thua 0-2 trước đội bóng New Zealand, đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Thấp bé  nhẹ cân
Đếm ngược cùng World Cup nữ 2023

Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 20/7 theo giờ New Zealand (12h trưa ngày 20/7 Việt Nam). Càng háo hức đón chào khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đếm ngược cùng World Cup nữ 2023
Return to top