Thể thao quốc tế

Hà Lan bại trận 0-1 trước "những chú lính chì" Đan Mạch

ClockChủ Nhật, 10/06/2012 06:26
TTH.VN -  Rạng sáng 10/6 (giờ VN), ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Euro 2012 và là á quân của World Cup 2010 - Hà Lan đã bất ngờ gục ngã 0-1 trước "những chú lính chì" Đan Mạch trong trận ra quân ở bảng B.


Đây là lần thứ 3 đội tuyển Hà Lan (áo cam) và Đan Mạch gặp nhau ở một giải đấu lớn - Ảnh: Reuters

* Hiệp 1 bắt đầu.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Damir Skomina, người Slovenia.

Ngay phút đầu tiên, Đan Mạch đã có pha đánh đầu của đội trưởng Daniel Agger về phía khung thành Hà Lan. Bị đánh giá dưới cơ, nhưng các "chú lính chì" Đan Mạch không hề lép về trước người Hà Lan.

Ngay lập tức, Hà Lan phản công. Trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ Van Der Wiel đã tung một cú sút xa từ cự ly khoảng 33 m, nhưng bóng đã bay cao hơn khung thành thủ môn Andersen.

Hà Lan chủ động cầm bóng chắc chắn bên phần sân nhà để triển khai tấn công. Với hàng tiền vệ rất mạnh, Hà Lan bắt đầu thể hiện đẳng cấp của mình với những pha tổ chức tấn công nhanh. Trong khi đó, Đan Mạch đang chủ động lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự phản công.

Phút thứ 6, tiền đạo Van Persie đã tung cú sút đầu tiên về khung thành Đan Mạch, bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 7, Đan Mạch được hưởng quả đá phạt trực tiếp chính diện khung thành thủ môn Stekelenburg. Nhưng cú dứt điểm của Eriksen không hiệu quả.

 
Hà Lan (áo cam) tấn công nhiều hơn nhưng chưa thể ghi bàn - Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu thăm dò, Hà Lan dần gia tăng tốc độ tấn công. Nhưng các cầu thủ Đan Mạch kèm người rất tốt nên Hà Lan vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm nào đáng kể.

Phút 11, từ pha đi bóng của Van Persie, Hà Lan được hưởng quả phạt gần khu vực 16m50 của Đan Mạch. Van Persie dứt điểm nhưng bật hàng rào Đan Mạch dội ra. Hà Lan đang gây áp lực về khung thành thủ môn Andersen (Đan Mạch).

Với tứ giác De Jong, Sneijder, Robben và Van Persie, Hà Lan đang có những pha tổ chức tấn công rất mạch lạc. Nhưng Đan Mạch vẫn phòng ngự chặt chẽ, nên đội bóng màu da cam phải thực hiện những quả sút xa để kết thúc đợt tấn công của mình.

Phút 18, Robben đã có phá đột phá đẹp mắt, đáng tiếc là đường chuyền ngang của anh đã bị hậu vệ đối phương cản phá.

Theo thống kê của ESPN, Hà Lan đang nằm quyền kiểm soát bóng đến 73% và tung 8 cú sút về khung thành Đan Mạch. Trong khi đó, Đan Mạch chỉ mới có 2 pha dứt điểm về cầu môn đối phương.

Phút 24 - VÀO: Bất ngờ đã xảy ra khi Đan Mạch mở tỷ số với pha ghi bàn của Michael Krohn-Dehli. Krohn-Dehli đã đi bóng qua hàng thủ Hà Lan sút vào góc hẹp hạ thủ môn Stekelenburg, mở tỷ số trận đấu.

Đan Mạch mở tỷ số trước là một bất ngờ lớn, nhưng bàn thắng của Michael Krohn-Dehli chắc chắn sẽ góp phần làm cho trận đấu hấp dẫn hơn. 

Để đối phương dễ dàng ghi bàn trong khi có 4 hậu vệ trong khu vực 16m50 chứng tỏ Hà Lan vẫn chưa khắc phục được nhược điểm trong phòng ngự.

Sau bàn thua, Hà Lan tiếp tục gia tăng sức ép và họ vừa được hưởng quả phạt góc thứ 3.

 
Michael Krohn-Dehli (9) mở tỷ số cho Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Xem Hà Lan thi đấu, có thể thấy rằng dưới thời HLV Bert van Marwijk, Hà Lan chưa thể hiện được lối đá tấn công tổng lực từng làm nên tên tuổi “cơn lốc cam”.

Hết 2/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên, nhưng Hà Lan vẫn chưa thể khiến hàng thủ Đan Mạch phạm sai lầm.

Rơi vào bảng tử thần với Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, nhưng những gì đang thể hiện, Đan Mạch cho thấy họ không phải là đội lót đường. 

Phút 36, Robben đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú dứt diểm của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Nếu không gia tăng sức ép dữ dội hơn, thì Hà Lan rất khó để phá vỡ thế phòng ngự chặt chẽ của Đan Mạch.

Phút 40, Hà Lan tiếp tục có thêm cơ hội khi Afellay tung cú sút vọt xà.

Đan Mạch đang chơi rất hay. Hà Lan nắm giữ bóng nhiều hơn, nhưng lại chơi rất nao núng, trong khi Đan Mạch chủ động trong từng pha bóng tấn công lẫn phòng ngự của mình. 

Phút 42, Van Persie đối diện với thủ môn Andersen, nhưng anh đã không thể dứt điểm thành công. Rõ ràng, Hà Lan cần phải tận dụng những cơ hội của mình tốt hơn.

 
Thủ môn Stephan Andersen bắt rất chắc tay - Ảnh: Reuters

Hàng thủ Hà Lan đang chơi rất lỏng lẻo. Người hâm mộ đội bóng màu da cam cảm thấy bất an khi Đan Mạch lại co thêm những cơ hội ăn bàn.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, Đan Mạch đang dẫn Hà Lan 1-0. 

** Hiệp 2 bắt đầu.

Bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, Trong 45 phút còn lại, Hà Lan cần phải chơi tốt hơn nếu như muốn có điểm trong trận cầu này.

Như hiệp đầu tiên, Hà Lan không tấn công tổng lực mà chủ động đưa bóng từ sân nhà lên trong hiệp 2. Hà Lan đã có cú sút đầu tiên của Robben, bóng vọt xà.

Phút 50, Robin Van Persie vừa có cơ hội ăn bàn, nhưng anh lại dứt điểm không hiểm, thủ môn Andersen bắt gọn bóng.

Phút 55, Van Bommel vừa tung thêm cú sút rất căng, thủ thành Andersen lại xuất sắc cản phá. Sức ép đang gia tăng về khung thành Đan Mạch. Các cú sút từ xa của Hà Lan lợi hại và nguy hiểm hơn hiệp 1.

Sóng gió bắt đầu dâng cao về phía khung thành thủ môn Andersen với những pha dứt điểm liên tục. Đáng tiếc là Hà Lan vẫn chưa gặp may.

 
Một pha bắt bóng trên không của thủ thành Andersen bên phía tuyển Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Phút 60, Hà Lan được hưởng quả phạt góc thứ 8. Sau những phút đầu bị dồn ép, Đan Mạch đã giãn được thế trận. Các "chú lính chì" tổ chức phản công khá bén, khiến Hà Lan không thể mạo hiểm.

Phút 63, Robben vừa có pha đánh đầu cận thành, bóng đi chệch cột dọc.

Hà Lan vẫn đang chơi bế tắc, nhưng đáng ngạc nhiên là HLV Bert van Marwijk vẫn chưa có ý định thay người. Các cầu thủ như Van der Vaart, Huntelaar, cần được tung ra sân giúp Hà Lan tạo nên đột biến.

Phút 66, Van der Vaart được tung ra sân để gia tăng hàng tấn công.

Phút 70, Đan Mạch lại có thêm cơ hội ăn bàn. Cú sút căng trong cự ly gần của Michael Krohn-Dehli bị thủ môn Stekelenburg cản phá. Tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho Đan Mạch.

Phút 73, Hà Lan tiếp tục thực hiện những quả sút xa, nhưng lại không thành công. Huntelaar đã vào sân và có cơ hội ăn bàn, khi đối mắt thủ thành Andersen. Trong tình huống này Andersen đã dũng cảm cản phá.

Phút 80, Hà Lan vẫn nỗ lực tìm bàn san bằng tỷ số và vẫn ở thế bế tắc trước hàng thủ rất chắc chắn của Đan Mạch. 

Phút 81, Hà Lan tiếp tục có sự thay đổi người thứ 3, Dirk Kuyt vào thay cho Van der Wiel. Như vậy, hầu hết các cầu thủ tấn công của Hà Lan đều đã có mặt trên sân.

Thời gian đang trôi đi theo hướng có lợi cho tuyển Đan Mạch.

Phút 89, một tình huống gây tránh cãi khi bóng chạm tay hậu vệ Đan Mạch trong vòng 16m50, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Phút 90, trọng tài cho thêm 3 phút bù giờ.

Thời gian 3 phút đá bù giờ sắp hết, Hà Lan ứng viên cho chức vô địch có thể đón nhận thất bại đầu tiên. Đúng như vậy, phút 90+3, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận, Hà Lan thua Đan Mạch 0-1.          

Quang Huy (theo Thanh niên)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top