Thế giới

Hà Lan: Cần cẩu đổ sập nhà, ít nhất 20 người bị thương

ClockThứ Ba, 04/08/2015 07:15
TTH.VN - Khoảng 20 người đã bị thương ở thị trấn phía tây Hà Lan Alphen aan den Rijn sau khi 2 chiếc cần cẩu làm việc cho một dự án phục hồi các cây cầu bị lật và đổ sập vào các toà nhà gần đó.

Các cần cẩu, làm việc từ sà lan, đang cải tạo cầu Queen Juliana, một cầu kênh từ những năm 1950, đổ sập ngày hôm qua (3/8) do mất cân bằng bởi các phụ tải. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông Hà Lan cho thấy, một dãy các tòa nhà bị nghiền nát sau vụ tai nạn. Phó thị trưởng của thị trấn cho biết, hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu người, đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.


Cần cẩu đổ sập vào các toà nhà ở Hà Lan. Ảnh: BBC

Ton Koot, một phát ngôn viên của đội cứu hỏa địa phương, nói rằng các máy móc hạng nặng đã được chuyển đến hiện trường để giúp đỡ công tác cứu hộ trong trường hợp có người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và cần được cứu sống. Ông cũng cho biết, theo các báo cáo trước đó, có đến 20 người bị thương, dựa trên những người có thể có mặt trong các tòa nhà, và đến nay mới chỉ có 1 người trong đó được đưa đến bệnh viện.

Uỷ ban An toàn Hà Lan, chuyên điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng, cho biết họ đã gửi một nhóm tới hiện trường.

Phó thị trưởng Kees van Velzen cho biết: "Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm người dân dưới đống đổ nát - các nạn nhân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nhưng có nguy cơ sụp đổ tiếp tục xảy ra, vì vậy trước tiên, chúng tôi phải kiểm tra sự ổn định của các ngôi nhà và cần cẩu... Tại thời điểm này, chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu nạn nhân có thể gặp nạn."

Hai chiếc cần cẩu, liên kết với nhau trên phao, đang khiêng một đoạn nối thép lớn hình thành nhịp cầu nối trung tâm thì bị đổ sập.

Một video nghiệp dư cho thấy mọi người nhảy xuống từ cầu phao trong tiếng la hét ầm ĩ.

Một cuộc khảo sát trong năm 2010 cho thấy cây cầu bắc qua sông Rhine đã rơi vào tình trạng xuống cấp. Việc sửa chữa được bắt đầu hồi mùa xuân năm nay và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào mùa hè.

 

Tố Quyên (lược dịch từ BBC & Theguardian)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top