ClockThứ Sáu, 25/03/2016 13:44

Hà Lan sắp đóng cửa hết nhà tù vì “thiếu” tù nhân

Số lượng tù nhân giảm, nhiều nhà tù ở Hà Lan phải đóng cửa khiến hàng ngàn nhân viên nhà tù bị thất nghiệp.

Hà Lan sẽ đóng cửa 5 nhà tù nữa trong vài năm tới vì chi phí duy trì quá cao đồng thời do tỷ lệ tội phạm giảm mạnh ở đất nước này khi hàng ngàn nhà tù không được sử dụng.

Nhà tù Hà Lan "ế  khách". Ảnh: Shutterstock.

Trang Telegraph ở Hà Lan cho biết tài liệu thống kê của chính phủ công bố sẽ đóng cửa 5 nhà tù, và hậu quả là 1.900 nhân viên nhà tù sẽ bị mất việc.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Hà Lan về an ninh và thực thi luật pháp - ông Ard van der Steur, tỷ lệ tội phạm giảm mạnh trong những năm gần đây, và trung bình mỗi năm giảm khoảng 0,9%.

"Hơn 1/3 nhà tù không được sử dụng, và dự đoán tỷ lệ này sẽ cao hơn. Rõ ràng, từ góc độ xã hội, giảm tội phạm tốt hơn, nhưng với những người làm việc trong các nhà tù, nó không phải là tin tốt”, ông Jaap Oosterveer, một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp cho biết.

Hà Lan đã đóng cửa 8 nhà tù năm 2009, và đóng cửa 19 nhà tù khác trong năm 2014. Hà Lan không phải là quốc gia đầu tiên đóng cửa nhà tù vì không có đủ tội phạm.

Ngoài Hà Lan, ở Thụy Điển số nhà tù cũng giảm khoảng 1% mỗi năm từ năm 2004 đến năm 2011. Sau đó, từ năm 2011 đến năm 2012, số nhà tù giảm 6%.

Trong năm 2013, Thụy Điển đã công bố sẽ đóng cửa 4 nhà tù và một cơ sở cải huấn khác.

Một lời giải thích cho sự sụt giảm số nhà tù ở Thụy Điển, theo Guardian, là Quyết định năm 2011 của Tòa án tối cao Thụy Điển theo đó thời gian án tù cho tội phạm ma túy được giảm xuống - tù nhân sẽ dành ít thời gian sau song sắt hơn, được trang bị thẻ điện từ, và thực hiện chương trình đào tạo kỹ năng cho tù nhân tái hòa nhập cộng đồng./. 

Theo Thanhnien

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 12/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC); tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Hà Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan
Tứ kết World Cup 2022: Hà Lan - Argentina
Cuộc chiến cân sức & nhiều duyên nợ

Trận đấu lúc 2 giờ sáng ngày 10/12 giữa Hà Lan - Argentina cũng được xem là màn đấu tái hiện trận bán kết World Cup 2014 giữa hai đội tuyển với hai phong cách bóng đá khác biệt. Tuy nhiên, đó vẫn là cuộc chiến khá cân sức đáng được chờ đợi.

Cuộc chiến cân sức  nhiều duyên nợ
Return to top