ClockChủ Nhật, 10/02/2019 14:50

Hà Lan sẽ đón nhận hơn 40 công ty dịch chuyển từ Anh do Brexit

Cơ quan quản lý đầu tư nước ngoài của Hà Lan ngày 9/2 cho biết trong năm 2018, 42 công ty đã chuyển hoặc cho biết sẽ chuyển các hoạt động của mình từ nước Anh sang Hà Lan do những bất ổn liên quan đến Brexit.

EU tuyên bố không đàm phán lại thỏa thuận Brexit, Anh rơi vào thế khóĐức bi quan về khả năng Anh đảo ngược tiến trình Brexit để ở lại EUHàn Quốc, Anh thiết lập đường dây nóng về BrexitSéc thông qua luật đảm bảo quyền công dân Anh hậu Brexit

Điều này đồng nghĩa với việc dịch chuyển gần 2.000 việc làm và 291 triệu euro (330 triệu USD) vốn đầu tư. Phần lớn các công ty này là của nước Anh, nhưng cũng có một số công ty đến từ châu Á và Mỹ. 

Trong danh sách nói trên có những cái tên như ngân hàng đầu tư Nhật Bản Norinchukin, công ty truyền thông TVT Media, các nhà cung cấp các dịch vụ tài chính MarketAxess và Azimo, và công ty bảo hiểm hàng hải UK P&I.

Nhiều công ty cũng đang xem xét chuyển hoạt động của mình sang các nước khác trong Liên minh châu Âu (EU) như Đức, Pháp và Ireland (Ai-len).

Bên cạnh các công ty và tập đoàn, Cơ quan Y tế châu Âu (EMA) cũng cho biết sẽ chuyển từ London sang Amsterdam vì theo luật, cơ quan này không thể hoạt động ở một nước không phải là thành viên của EU.

Hoan nghênh số liệu trên, Bộ trưởng Kinh tế Hà Lan Eric Wiebes cho rằng do tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng xung quanh vấn đề Brexit và những chính sách thương mại đang có những thay đổi trên toàn cầu, vai trò của môi trường kinh doanh tốt ở Hà Lan đang không ngừng gia tăng.

Nước Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29/3 tới và những bất ổn liên quan đến khả năng hai bên đạt được một thỏa thuận Brexit trước thời điểm đó đã tạo ra những xáo trộn trong cộng đồng doanh nghiệp, trong đó nhiều công ty Anh và các tập đoàn đa quốc gia đã thông báo kế hoạch dịch chuyển từ “xứ sở sương mù” đến các nước khác trong EU. 

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top