Thể thao quốc tế

Hạ M.C, Real vào chung kết Champions League

ClockThứ Năm, 05/05/2016 08:30
Rạng sáng 5/5, Real Madrid đã giành vé vào chung kết Champions League mùa giải 2015-2016 sau khi đá bại Manchester City (M.C) 1-0 trên sân Santiago Bernabeu ở trận bán kết lượt về.

Niềm vui của Gareth Bale sau khi góp công đem về bàn mở tỉ số cho Real Madrid

Trận này, Real Madrid có sự trở lại của ngôi sao Cristiano Ronaldo sau thời gian dưỡng thương. Biết rõ sự lợi hại của Ronaldo và Real Madrid khi thi đấu tại Bernabeu, HLV Manuel Pellegrini đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Nhưng kế hoạch của HLV Pellegrini đã sớm bị ảnh hưởng khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Eliaquim Mangala ngay ở phút thứ 10.

Mất chốt chặn quan trọng nhất, hàng phòng ngự M.C đã không còn giữ được sự chắc chắn khi đối mặt với sự ép liên tục của đội chủ nhà. Hệ quả, chỉ 10 phút sau khi Kompany rời sân, thủ môn Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 20, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gareth Bale thoát xuống đón đường chuyền của Daniel Carvajal rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Ronaldo. Bóng chạm chân tiền vệ Fernando bay về góc xa đập cột dọc vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Clip bàn thắng của Gareth Bale. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, M.C dồn đội hình lên chơi đôi công với Real Madrid. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên phải đến cuối hiệp 1, “Man xanh” mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Pellegrini khi pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Fernandinho sau khi hạ được thủ môn Keylor Navas lại bật cột dọc ra ngoài.

Ở phần sân đối diện, Real Madrid cũng gây thất vọng không kém khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Trận này, Ronaldo được kỳ vọng rất nhiều, nhưng có lẽ do chưa đạt 100% phong độ sau chấn thương, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi liên tục dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống thuận lợi dù được các đồng đội trao khá nhiều cơ hội.

Chưa hết, Ronaldo còn làm chuyện "không giống ai" với tình huống nhảy lên dùng hai tay ném bóng vào lưới như một VĐV bóng rổ (phút 55). May cho Ronaldo, trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu việt vị nếu không anh đã phải nhận thẻ từ trọng tài chính Damir Skomina (Slovenia).

Ngoài ra, Real Madrid cũng không gặp may ở các tình huống dứt điểm. Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái, Gareth Bale bật cao đánh đầu về góc xa khiến thủ môn Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc.

Luka Modric dứt điểm trúng thủ môn Joe Hart trong tư thế đối mặt

Trước đó ít phút, tiền vệ Luka Modric cũng đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi dứt điểm vào ngay người thủ môn Joe Hart trong tư thế đối mặt sau đường chuyền của Gareth Bale.

Không có thêm bàn thắng nhưng Real Madrid cũng đã bảo vệ thành công tỉ số 1-0 đến hết trận. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 (lượt đi hòa 0-0) và giành vé vào chung kết Champions League.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.C sau khi bị loại

Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết tại sân San Siro vào ngày 28-5 tới là hàng xóm Atletico Madrid - đội bóng “kền kền trắng” đã đá bại ở mùa giải 2013-2014 để giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử. 

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Return to top