ClockThứ Năm, 02/02/2017 16:11

Hạ nêu và khai ấn đầu Xuân ở di tích

TTH.VN - Sáng 2/2 (ngày mồng 6 Tết), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ hạ nêu tại Thế Miếu và điện Long An sau gần nửa tháng kể từ ngày làm lễ dựng nêu. Ngay sau lễ hạ nêu là lễ khai ấn, biểu trưng về sự khởi đầu một năm làm việc mới.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải đóng ngọc ấn lên các chữ để tặng du khách

Lễ hạ nêu gồm có các lễ nhỏ như: cúng nêu, cử đại nhạc, tiểu nhạc, cử chuông trống và tiến hành hạ cây nêu lớn ở sân trước Thế Miếu, sau đó là cây nêu ở điện Long An.

Với lễ khai ấn, ngọc ấn được lấy xuống từ cây nêu với các chữ tượng trưng cho niềm mong những điều yên ổn, trường tồn cho đất nước, may mắn, ấm no cho Nhân dân.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Hạ nêu, khai ấn cung chúc tân xuân

Ngày 16/2 (tức mồng 7 Tết), tại Triệu Miếu, Thế Miếu (Hoàng cung Huế) diễn ra lễ hạ nêu và khai ấn tặng chữ chúc xuân.

Hạ nêu, khai ấn cung chúc tân xuân
Return to top