Thể thao trong nước

Hà Nội chính thức đăng cai SEA Games 31

ClockThứ Ba, 05/04/2016 14:43
UBND TP.Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT về việc xác nhận Hà Nội sẽ là địa điểm đăng cai chính SEA Games 31 năm 2021.

Sân Mỹ Đình sẽ được nâng cấp phục vụ SEA Games 31 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trước ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc tổ chức đại hội thể thao lớn nhất khu vực một cách tiết kiệm nhất, ngành thể thao đã chủ động soạn thảo đề án tổng thể dài 80 trang, nhấn mạnh sẽ thực hiện nghiêm túc ý kiến của Thủ tướng là sẽ không đầu tư xây mới cơ sở vật chất tại Hà Nội và 6 địa điểm vệ tinh, mà chủ yếu tận dụng cơ sở vật chất sẵn có và nâng cấp, sửa chữa.

Trong công văn gửi Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT, lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết Hà Nội sẽ khẩn trương rà soát lại tình hình cơ sở vật chất cũng như xem xét các nguồn thu, chi để nâng cấp sửa chữa các công trình thể thao.

Dựa trên kinh nghiệm từng tổ chức SEA Games 22 năm 2003, Đại hội Thể thao trong nhà châu Á năm 2009 và điều kiện cơ sở vật chất hiện có, thủ đô Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu tổ chức SEA Games 31. Đặc biệt, ban tổ chức đại hội sẽ nỗ lực lồng ghép hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ tổ chức SEA Games 31 với triển khai các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thủ đô và các địa phương lân cận từ nay đến năm 2020. Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, đồng thời có cơ chế thu hút các doanh nghiệp trong, ngoài nước và toàn xã hội.

Theo dự thảo đề án sửa đổi lần 4, nguồn thu của đại hội vào khoảng gần 97 tỉ đồng, trong đó thu từ các đoàn là 79,2 tỉ; từ tài trợ, quảng cáo 15 tỉ và bản quyền truyền hình 2,5 tỉ. Tổng nguồn chi dự kiến là 1.742,2 tỉ đồng, được phân bổ thành hai hạng mục: công tác tổ chức 957 tỉ đồng; đầu tư cải tạo, nâng cấp các công trình thể thao: 785,2 tỉ đồng, trong đó được dồn nhiều tiền nhất là Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (108 tỉ đồng), Cung thể thao dưới nước (48 tỉ đồng)... Để tránh lãng phí, ngành sẽ bàn với Hà Nội và các địa phương không xây dựng làng VĐV mà sử dụng ký túc xá sinh viên và các khách sạn trên địa bàn.

SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 15 ngày vào cuối tháng 11.2021 với sự tham dự của hơn 10.000 người. VN sẽ tổ chức 36 môn và phấn đấu đứng nhất toàn đoàn.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top