Thế giới

Hà Nội là điểm đến du lịch bụi giá rẻ nhất châu Á

ClockThứ Năm, 09/01/2020 19:54
TTH - Sau khi tiến hành nghiên cứu và khảo sát, hãng bảo hiểm du lịch Anh Alpha Travel Insurance chỉ ra rằng, Hà Nội là địa điểm du lịch ba lô (du lịch bụi) giá rẻ nhất ở châu Á. Cùng với đó, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến cung cấp những món ăn giá cả phải chăng nhất trong khu vực.

Thương mại điện tử châu Á hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong năm 2020

Hơn 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Ảnh: Hà Nội Mới

Theo hãng, nếu ngân sách là ưu tiên chính khi chọn lựa điểm đến du lịch, Hà Nội được ghi nhận là nơi thích hợp nhất với tổng chi tiêu hằng ngày chỉ 18,30 USD. Mức chi phí này bao gồm chi phí ăn uống, đi lại, vé vào các điểm tham quan, phí di chuyển và cả lưu trú (lưu ý giá dịch vụ ngủ nghỉ không dành cho các địa điểm cung cấp dịch vụ lưu trú 5 sao). Được biết, Hà Nội nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, cũng như ẩm thực đường phố đa dạng, khổng lồ, cho phép du khách dễ dàng trải nghiệm.

Thêm vào đó, quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất ở châu Á cũng là Việt Nam. Bên cạnh Hà Nội xếp vị thứ đầu tiên về địa điểm du lịch giá rẻ, còn có Tp. Hồ Chí Minh ở vị thứ 3 với mức chi tiêu cho mỗi ngày du lịch ba lô là 19,48 USD và Hội An ở vị thứ 5 với 20,21 USD.

Trong một thông tin khác có liên quan, mặc dù khi xem xét về chi phí tiêu dùng chung cho 1 ngày du lịch, Thái Lan chỉ đứng ở top giữa, song đối với chi phí phải trả cho ẩm thực, quốc gia này lại xếp hạng nhất. Cụ thể, hãng bảo hiểm Alpha Travel Insurance chỉ ra rằng, mỗi du khách chỉ mất khoảng 5,95 USD cho 1 bữa ăn trong ngày tại Bangkok.

Ngoài ra, trong trường hợp ưu tiên cho các hoạt động tham quan du lịch, Alpha Travel Insurance xếp hạng Jakarta (Indoneisa) là điểm đến hàng đầu với chi phí chỉ 0,71 USD/ngày để chi trả cho chi phí tham quan.

Ngược lại, với 72,58 USD/ngày, Tokyo (Nhật Bản) lại là thành phố du lịch đắt đỏ nhất. Đây cũng là thành phố có chi phí dành riêng cho các hạng mục đi lại, ăn uống đắt nhất châu Á.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Thaiger)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top