ClockThứ Sáu, 16/02/2018 08:16

Hà Nội lọt top 14 địa điểm lý tưởng nhất để đón Tết Nguyên đán

TTH.VN - Tờ CNN vừa công bố danh sách bình chọn 14 địa điểm tuyệt vời nhất trên khắp thế giới để chào đón Tết Nguyên đán, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Châu Á rộn ràng đón Tết Nguyên đánChâu Á đón Tết thế nào?Hàn Quốc tất bật các dịch vụ giao hàng dịp Tết Nguyên đánNhững trò chơi dân gian ngày Tết độc đáo của Hàn QuốcĐón tết ở quận CamSinh viên Việt Nam và tết quê hương trên đất MỹNhững điều thú vị về Tết Âm lịch ở các nước châu ÁKiều bào giữ hồn văn hóa TếtNgười dân các nước ăn gì trong đêm Giao thừa?

Thị trấn Nuanquan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

Thị trấn Nuanquan, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc sẽ diễn ra một chương trình "pháo hoa" độc đáo và ngoạn mục vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Trong nhiều thế kỷ, những người thợ rèn nơi đây vung những muôi sắt lỏng lên không trung ở cổng chính thị trấn, tạo ra những cơn mưa lửa rực rỡ vào ngày 15/1 âm lịch.

Los Glaciares, Patagonia, Argentina

Tết Nguyên đán nằm trong khoảng thời gian tốt nhất để đi bộ ở Công viên Quốc Gia Los Glaciares. Công viên này nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ với 47 sông băng và 3 hồ lớn. 

Studio City, Ma Cao 

Vòng quay Ferris hình số 8 tọa lạc trên tòa nhà chọc trời Studio City. Bởi số 8 được coi là con số tượng trưng cho sự thịnh vượng trong văn hoá Trung Quốc.

Công viên Ditan Park, Bắc Kinh

Hơn 100 nghệ sĩ sẽ mặc trang phục như Hoàng đế nhà Thanh và các lính triều đình tham gia buổi biểu diễn tại lễ hội cổ ở Đền Trái đất, Công viên Ditan, thủ đô Bắc Kinh trong Lễ hội mùa xuân.

Thủ đô Hà Nội

Tết Nguyên đán ở Việt Nam là dịp lễ quan trọng nhất của đất nước. Trong đó, đi chợ hoa là một phần không thể thiếu của lễ hội mừng năm mới.

Trường đua Sha Tin, Hồng Kông

Lễ Tết Âm lịch tại trường đua Sha Tin là một trong những ngày đua phổ biến nhất ở Hồng Kông, tổ chức vào ngày mùng 3 Tết, còn có các buổi biểu diễn trực tiếp và buổi trò chuyện cùng bậc thầy phong thủy.

Trung tâm thủ đô London, Anh

Thủ đô của Anh là nơi tổ chức lễ tết âm lịch lớn nhất bên ngoài châu Á. Một điểm nổi bật của lễ hội là cuộc diễu hành đón năm mới.

Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc

Nhiều cửa hàng và nhà hàng sẽ đóng cửa vào dịp Tết, nhưng Gyeongbokgung, cung điện hoàng gia ở Seoul sẽ mở cửa với các hoạt động miễn phí cho du khách.

Thành phố Sydney

Cầu cảng Sydney ở Australia sẽ được thắp sáng với đèn màu đỏ để mừng Tết Nguyên đán.

Chợ đêm Raohe, Đài Bắc, Đài Loan

Mặc dù không phải là chợ đêm lớn nhất ở Đài Bắc, chợ đêm Raohe sẽ phục vụ những quầy ẩm thực đường phố, những trò chơi dân gian đậm nét truyền thống

Hồ bơi Allas Sea, Helsinki, Phần Lan

Khu tổ hợp spa Allas Sea Pool với tầm nhìn bao quát toàn thành phố, là một bể bơi ngoài trời tuyệt đẹp cho việc vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ để đón Tết.

Chinatown (Phố Tàu), San Francisco

Là khu phố Tàu lớn nhất bên ngoài châu Á, khu phố của San Francisco chắc chắn luôn là một địa điểm du lịch thú vị vào bất kỳ thời gian nào trong năm, Tết Nguyên đán chính là dịp nào để cảm nhận điều đó tốt nhất.

Maggie Choo's, Bangkok

Một địa điểm để đón năm mới tại khu phố Tàu của Bangkok, Thái Lan chính là một quán bar với phong cách Thượng Hải những năm 1930.

Công viên Disney California Adventure

Công viên giải trí nổi tiếng Los Angeles cung cấp các hoạt động đặc biệt theo chủ đề Tết Nguyên đán, bao gồm diễu hành, biểu diễn âm nhạc và ẩm thực đặc biệt.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNN)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top