ClockChủ Nhật, 10/04/2016 14:16

Hà Nội - một trong 15 khu phố hipster hấp dẫn ở châu Á Thái Bình Dương

TTH.VN - Nhắc đến hipster, người ta thường sẽ nghĩ đến Berlin, New York, hay Brooklyn... Nhưng ngày nay, phong cách hipster đã lan đi toàn cầu. Trang web du lịch Skyscanner đã liệt kê 15 khu phố hipster hấp dẫn ở châu Á Thái Bình Dương mà Hà Nội là một trong số đó, để những người yêu thích phong cách này có thể dạo chơi và thưởng thức những quán cà phê có cùng phong cách văn hóa, âm nhạc indie, thời trang cổ điển...

Hipster tiếng lóng ban đầu chỉ "những người thích nhạc jazz". Đến đầu những năm 2000, từ này dùng để mô tả lớp trẻ có cuộc sống trung lưu tại thành thị, thích nghe indie rock, xem phim indie..., có phong cách thời trang độc đáo. Hipster không hẳn là những người kỳ quặc, vì rất nhiều hipster thích đọc sách, yêu nghệ thuật, đầy sáng tạo và rất quan tâm tới môi trường.

1. Fitzroy, Melbourne, Úc

Fitzroy là trung tâm hipster không cần bàn cãi của Melbourne. Đi lang thang dọc theo con phố chính Brunswick, du khách sẽ thấy rất nhiều cửa hàng vintage và hiệu sách cũ. Tại các quán cà phê và các quán bar mang phong cách riêng, du khách có thể thưởng thức nhiều bữa ăn, từ đồ ăn sáng với một tách Expresso, và đi chơi đến khuya với bữa tối cùng cocktail cổ điển. Bên cạnh được cảm nhận nghệ thuật đường phố địa phương, thăm trung tâm nhiếp ảnh đương đại nổi tiếng, du khách còn có thể mua sắm một số món đồ yêu thích ở chợ nghệ thuật cuối tuần trên đường Rose.

2. Shimokitazawa, Tokyo, Nhật Bản

Khu phố sành điệu nhất ở Tokyo - Shimokitazawa (hay thường gọi là "Shimokita") là nơi các hipster của Nhật muốn sống. Đây là một mê cung hấp dẫn toàn những con hẻm nhỏ chỉ thích hợp để đi bộ khám phá. Shimokita nổi tiếng bởi các cửa hiệu đầy khác lạ, với tiếng nhạc thư thả, và một sân khấu nhạc sống tuyệt vời.

3. Wellington, New Zealand

Có lẽ là thành phố thủ đô tuyệt vời nhất trên thế giới, Wellington nhỏ gọn nhưng sôi động, và có nhiều quán cà phê, quán bar, nhà hàng trên đầu người còn cao hơn so với thành phố New York của Mỹ! Du khách có thể thưởng thức bia tự làm tại địa phương dọc theo khu Courtenay và trải nghiệm các cửa hàng trên phố Cuba. Đối với những hipster thật sự kỳ quái, xem triển lãm Mực khổng lồ tại Te Papa hoặc ghé thăm bảo tàng quốc gia New Zealand là những lựa chọn hấp dẫn.

4. Tiong Bahru, Singapore.

Hãy dành một ngày cuối tuần lười biếng ở “thiên đường hipster” tại Tiong Bahru. Khu chung cư lâu đời nhất Singapore này là một sự tương phản thú vị giữa cũ và mới, khi có các quán bar, các quán cà phê tuyệt vời, các nhà sách cổ xưa, và các cửa hàng từ những năm 1940 và một khu chợ truyền thống. Những du khách lang thang có thể khám phá nhiều căn hộ từ trước chiến tranh lịch sử, có ban công tròn và cầu thang xoắn ốc, sau đó sau đó thưởng thức những tách trà ấm cúng.

5. Sheung Wan, Hong Kong.

Hãy tách mình ra khỏi sự nhộn nhịp không ngừng của Hồng Kông tại khu Sheung Wan. Nơi đây du khách có thể tìm thấy các đồ vật lặt vặt và đồ cổ trên đường Hollywood, hay ghé qua các cửa hàng thuốc truyền thống đầy màu sắc, và dạo chơi ở các cửa hiệu hoặc nhà hàng đầy sáng tạo.

6. Hongdae, Seoul, Hàn Quốc.

Giống như thánh địa Harajuku ở Tokyo, khu Hongdae ở Seoul gây ấn tượng bởi gu thời trang, nghệ thuật đô thị và âm nhạc. Khoảng thời gian thú vị nhất tỏng ngày là vào buổi tối, khi sinh viên từ các trường đại học lân cận hội tụ về đây để mua sắm, ăn uống, và vui chơi.

7. Ximending, Đài Loan.

Nổi tiếng trong lịch sử về nhà hát, Ximending là địa điểm yêu thích của giới trẻ và các tín đồ thời trang. Ở đây bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ các điểm văn hóa và mua sắm, cho đến các nhà hàng theo chủ đề và các tiệm xăm. Vào cuối tuần, bạn có thể thưởng thức các màn trình diễn đường phố, ra mắt album, hoặc các buổi hòa nhạc indie.

8. Tian Zi Fang, Thượng Hải, Trung Quốc

Là trung tâm nghệ thuật và thủ công của Thượng Hải, các con hẻm lịch sử ở Tian Zi Fang là điểm đến hoàn hảo cho việc tìm hiểu văn hóa. Khám phá các cửa hàng thủ công, các phòng trưng bày, cửa hiệu và các quán cà phê theo phong cách cũ được chuyển đổi từ nhà máy bỏ hoang trước đây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà Shikumen (kết hợp kiến trúc phương Tây và Trung Hoa xưa, xuất hiện từ những năm 1860) nằm trên đường Taikang.

9. Bandra, Mumbai, Ấn Độ

Sáng tạo và giản dị, Bandra mang nhịp độ nhanh của cuộc sống ở Mumbai. Nổi tiếng làthiên đường mua sắm và ẩm thực, Bandra trở thành hình ảnh thu nhỏ của một đô thị tuyệt vời, với xu hướng ngày càng nhiều ngôi sao Bollywood sống dọc theo bờ biển ở đây. Dân hipster còn có thể khám phá những con phố nhỏ bằng cách đi bộ hoặc đi xe tuktuk, và đến cho Pali để mua những mẫu thời trang mới nhất, nhưng đừng quên mặc cả!

10. Ari, Bangkok, Thái Lan

Là trung tâm hipster đầy hứa hẹn, Ari là điểm đến không thể thiếu cho những người sành ăn với những quán ăn bình dân và cả những nhà hàng sang trọng, từ những món ăn đường phố tuyệt vời ở Soi Ari cho đến cocktail ở các quán bar truyền thống. Vị giác của bạn ắt hẳn sẽ được thỏa mãn trong khu phố quyến rũ này.

11. Gulou, Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngay ở giữa Bắc Kinh là Gulou, một khu phố cũ quyến rũ với những con hẻm nhỏ. Không giống với những khu bê tông cốt thép ở thủ đô Trung Quốc, những ngôi nhà truyền thống với khoản sân được bảo tồn và chuyển đổi thành các nhà hàng mới, những cửa hiệu độc lập và khác thường, tạo cảm hứng cho một thế hệ thời trang mới của Trung Quốc.

12. Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Ở hồ Hoàn Kiếm và mê cung các con phố cổ bao quanh, du khách đến đây sẽ tìm thấy kiểu kiến ​​trúc thời Pháp thuộc với các quán cà phê mang phong cách như của Paris, nhiều cửa hàng chuyên về thời trang, đồ trang sức và đồ nội thất, và cả những của hiệu bán đồ thủ công truyền thống từ xưa. Khi về đêm, bạn có thể cùng người dân địa phương ngắm cảnh thành phố trên các quán bar tầng mái hay dạo qua các ngõ phố.

13. Đường Maginhawa, Manila, Philippines

Các hipster ở Manila đã có một khu phố hipster mới hơn, mát mẻ hơn và mang đậm phong cách hipster hơn ở đường Maginhawa. Được gọi là "con đường ẩm thực", khu vực này được bao bọc bởi một loạt bất tận các nhà hàng và các món ăn phù hợp với mọi yêu cầu. Những người yêu sách sẽ rất hứng thú với Bookay-Ukay, nơi chứa vô vàn các loại sách cũ giá rẻ.

14. Haji Lane, Singapore

Từng là một con đường nhỏ giữa ngôi nhà vắng vẻ, nhưng trong vài năm qua khu vực này đã được lấp đầy bởi các cửa hàng thời trang, các quán bar chơi nhạc sống như BluJazz, nhiều quán cà phê sisha và những cửa hàng siêu nhỏ dành riêng cho âm nhạc. Nhiều hipsters hợp thời đến đây để chụp những bộ ảnh thời trang quảng bá cho blog hoặc tài khoản Instagram thời trang của họ. Nhâm nhi một ly cocktail hoặc thưởng thức một ly cà phê cappuccino ở đây chắc chắn không phải là một ý tưởng tồi.

15. Khu 17, Petaling Jaya, Kuala Lumpur, Malaysia

Con phố khiêm tốn ở Khu 17 đã trở thành một nơi quyến rũ khi có nhiều bạn trẻ đến đây uống cà phê và chơi một số trò chơi cộng đồng đầy sôi động tại Pitstop Cafe, trước khi xem một số bộ phim hài hấp dẫn hay thưởng thức các hoạt động âm nhạc địa phương tại PJ Live Arts.

Tố Quyên (Lược dịch từ Skyscanner & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top