ClockThứ Tư, 28/04/2021 10:18

Hà Nội: Tổ chức ''Chợ vùng cao - Điểm hẹn Hoàng Su Phì''

Từ ngày 29/4 đến 3/5, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) tổ chức chương trình văn hóa mang chủ đề “Chợ vùng cao - Điểm hẹn Hoàng Su Phì, Hà Giang”.

Độc đáo phiên chợ vùng cao A Lưới

Vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng đất Hoàng Su Phì sẽ được giới thiệu tại sự kiện

Chương trình tái hiện không gian chợ vùng cao, với những nét văn hóa độc đáo và hấp dẫn của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Đến với chợ vùng cao, du khách được đắm chìm trong những sắc màu thổ cẩm; hòa cùng lễ hội “Bàn Vương” của dân tộc Dao, lễ hội “Mở kho xin giống” của đồng bào dân tộc La Chí, tìm hiểu về tục “Kéo vợ” của đồng bào dân tộc Mông…

Với sự tham gia của hơn 100 đồng bào thuộc 14 dân tộc thiểu số, chương trình hứa hẹn mang đến cho đồng bào và du khách những trải nghiệm chân thực nhất về văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao Hoàng Su Phì.

Theo hanoimoi.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top