ClockThứ Ba, 18/01/2022 13:00

Hạ tầng cụm công nghiệp Tứ Hạ chưa hoàn thiện

TTH - Tuyến Tỉnh lộ 16 đi qua cụm công nghiệp Tứ Hạ, thị xã Hương Trà là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN vận tải. Hoạt động của các DN đem lại nhiều lợi ích kinh tế, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương. Tuy nhiên, trong hoạt động sản xuất của nhiều DN vẫn còn nhiều bất cập, kéo theo hệ lụy ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong các khu dân cưHạ tầng thiếu đồng bộ tại cụm công nghiệp Tứ Hạ

Hạ tầng cụm công nghiệp Tứ Hạ chưa đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp

Tỉnh lộ 16, đoạn trước trụ sở của DN vận tải Hùng Đạt, hàng chục xe tải đầu kéo đậu kín 2 bên đường, đổ hàng, bốc hàng… Cách đó không xa cũng thuộc trụ sở của DN này, một phần hành lang an toàn giao thông cũng được trưng dụng làm nơi tập kết hàng nghìn m3 cát.

Đại diện DN cho biết, mặc dù đã nhiều lần kiến nghị làm tờ trình để làm thủ tục thuê đất làm bãi đỗ xe, tập kết vật liệu xây dựng; tuy nhiên vì nhiều lý do, DN này vẫn phải chờ quyết định từ các cấp có thẩm quyền. Trong khi đó, tình trạng những chiếc xe đầu kéo, xe tải ben chở vật liệu xây dựng của DN này vẫn đậu vạ vật ven đường tái diễn hằng ngày. Điều này không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà - Nguyễn Duy Hùng bày tỏ: “Tại Hương Trà, hiện nhu cầu sử dụng đất rất lớn, nhưng quỹ đất tiếp tục cho thuê trong quá trình phát triển DN đang hạn hẹp. Chúng tôi đang rà soát một số quỹ đất do nhà nước quản lý trên địa bàn. Trước mắt, các DN sẽ mượn tạm để đậu, đỗ xe vào trật tự, đảm bảo vấn đề an toàn giao thông, môi trường”.

Với đặc thù gần khu dân cư, cụm công nghiệp Tứ Hạ hiện có 17 DN đang đứng chân hoạt động nhưng chỉ có 9 con đường (5 chính, 4 phụ). Trong đó, 4/9 đường được nhà nước đầu tư, số còn lại do DN bỏ vốn xây dựng. Hiện, đường quy hoạch số 4, 8 và đường số 6 đã đề xuất, đưa vào danh mục ưu tiên xây dựng nhiều năm vẫn chưa được triển khai. Với hạ tầng giao thông tương đối mỏng, việc quá tải các con đường hiện có là điều dễ hiểu.

“Về mặt lâu dài, chúng tôi đang triển khai các quy hoạch phân khu ở phường để đưa các quỹ đất này vào phù hợp với nhu cầu sử dụng đất của một số DN tại đây. Sau này, khi tỉnh phê duyệt phân khu trung tâm xong, sẽ đề nghị các DN này xây dựng các phương án sử dụng đất trình tỉnh cho thuê đất theo đúng quy định pháp luật”, ông Hùng nói.

Cuộc sống của người dân tại địa phương bị ảnh hưởng đã đành, việc hạ tầng giao thông tại cụm công nghiệp Tứ Hạ bị quá tải không chỉ gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của các DN đang đứng chân mà còn tạo ra rào cản trong việc thu hút các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp. Vấn đề này cũng đã được ông Hà Văn Tuấn, Bí thư Thị ủy Hương Trà nêu ra tại cuộc họp HDND tỉnh mới đây, trong đó kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm ưu tiên bố trí các nguồn lực đầu tư hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông để tháo gỡ những nút thắt tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế cho Hương Trà nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Ngoài ra, trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thị xã năm 2022, Hương Trà sẽ phối hợp và hỗ trợ Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh mở rộng Khu công nghiệp Tứ Hạ (giai đoạn 2) để xúc tiến đầu tư; phấn đấu đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Tứ Hạ mở rộng (giai đoạn 3) để tạo điều kiện cho các DN, nhà đầu tư nghiên cứu thực hiện dự án.

Bài, ảnh: Dũng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng

Ngoài việc dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, việc nhiều khu đô thị đang hình thành tạo ra diện mạo mới cho Hương Thủy. Không chỉ hứa hẹn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho người dân, phát triển hạ tầng sẽ góp phần giúp Huơng Thủy bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế

TIN MỚI

Return to top