ClockChủ Nhật, 02/05/2021 07:45

Hạ tầng Phú Vang, chuyển động thay đổi

TTH - Những “chuyển động” lớn của hạ tầng, là nền tảng vững chắc để Phú Vang đổi thay, phát triển kinh tế - xã hội.

Phú Vang: Đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế biển đầm pháPhát triển đô thị theo hướng bền vững

Kinh tế biển góp phần không nhỏ phát triển KT-XH Phú Vang 

Chuyển động từ các dự án

Gần đến dịp lễ 30/4, tại khu nghỉ dưỡng phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế Kawara My An onsen resort (dự án khu đô thị nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An trên địa bàn xã Phú Dương), những công đoạn cuối cùng đang được thi công gấp rút, để kịp đón khách.

Toàn bộ khu nghỉ dưỡng với những khu onsen, khách sạn, biệt thự, nhà hàng, spa, khu giải trí, khu tắm suối khoáng nóng…, trong không gian rộng cùng cây xanh, hoa cỏ thật mỹ lệ và hoành tráng, với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Dự án (DA) đưa vào khai thác là một chuyển động đáng kể đối với Phú Vang, sẽ tạo công việc cho khoảng 500 lao động địa phương. Đồng thời, tạo điểm nhấn vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến tham quan du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, trên địa bàn huyện, nhiều DA lớn đã được xúc tiến triển khai đầu tư tại những xã vùng biển, như: DA Khu nghỉ dưỡng cao cấp xã Vinh Thanh và Vinh Xuân của Công ty CP Tập đoàn BRG với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng; DA Hue Amusement & Beach Park có tổng vốn đầu tư 1.060 tỷ đồng, quy mô đầu tư 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao, 93 biệt thự cao cấp và các tổ hợp dịch vụ khác trên diện tích 49,5 ha tại địa bàn 2 xã Vinh An và Vinh Thanh.

Những DA này sau khi hoàn thành sẽ giải quyết việc làm tại địa phương khoảng 2.000 lao động, đồng thời nâng cao giá trị các mặt hàng đặc sản của Phú Vang, nâng cao thu nhập cho người dân; qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế...

Phú Vang đang tập trung đầu tư cho hạ tầng du lịch - dịch vụ, thông qua việc quy hoạch, sắp xếp lại, đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng các bãi tắm từ Thuận An về đến Vinh An. Hạ tầng bãi tắm Thuận An đã được đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, tạo vẻ mỹ quan cho bãi tắm cũng như ngành du dịch biển của Phú Vang nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Trong năm nay, hạ tầng bãi tắm Vinh Thanh, Phú Diên, Phú Thuận, Vinh An sẽ được triển khai thi công, đầu tư thêm đường, mở rộng đường, bãi giữ xe..., với tổng mức đầu tư 38 tỷ đồng.

Những con đường “nối” những đổi thay

Những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, huyện, Phú Vang đã đầu tư các trục giao thông kết nối, liên kết vùng, khu công nghiệp. Đó là mở rộng Quốc lộ 49B, nâng cấp Tỉnh lộ 2, nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 18, nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 10A đoạn Phú Thượng-Phú Mỹ, xây dựng mới tuyến đường Phú Mỹ - Thuận An, đường Chợ Mai - Tân Mỹ... Bên cạnh đó, Phú Vang cũng đã đầu tư đường giao thông nông thôn với chiều dài 355km trên tổng số 395km.

Đặc biệt, UBND tỉnh quy hoạch định hướng tuyến đường ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc, trong đó qua địa bàn huyện Phú Vang với chiều dài 30km (Thuận An -Vinh An) và một cầu vượt cửa biển Thuận An chiều dài 1,5km.

Phú Vang đang phối hợp với các cơ quan ban ngành cấp tỉnh để triển khai đầu tư DA này, với tổng mức đầu tư dự kiến 3.496 tỷ đồng. Khi DA triển khai, hoàn thành, sẽ nâng tầm giá trị du lịch biển trên địa bàn huyện Phú Vang nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, tạo điều kiện giao thông thuận tiện, liên vùng và kết nối các địa điểm du lịch, kết hợp dịch vụ biển theo hướng phát triển TP. Huế về phía đông, nhằm khai thác tối đa tiềm năng vốn có của địa phương (dịch vụ du lịch biển và nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản, thủy hải sản).

Các DA đường Tây phá Tam Giang với tổng mức đầu tư dự kiến 105 tỷ đồng, đường Phú Mỹ - Thuận An với tổng mức đầu tư khoảng 345 tỷ đồng, đường Chợ Mai-Tân Mỹ tổng mức đầu tư khoảng 220 tỷ đồng, đang được triển khai, nhằm để kết nối gần nhất từ TP. Huế đến biển Thuận An, Phú Thuận, sẽ là những đổi thay lớn đối với Phú Vang, để phát triển du lịch, phát triển kinh tế, đời sống xã hội.

Ngoài ra, Tỉnh lộ 18 được nâng cấp với tổng mức đầu tư khoảng 80 tỷ đồng để kết nối tuyến Quốc lộ 1A, khu vực thị xã Hương Thủy và TP. Huế, phục vụ cho du khách, người dân tham quan du lịch biển tại các xã Phú Diên, Vinh Thanh, Vinh An.

Phú Vang phối hợp với các cơ quan ban ngành cấp tỉnh để triển khai đầu tư các DA lớn như: Hạ tầng đô thị Thuận An với tổng mức đầu tư dự kiến 300 tỷ đồng, hạ tầng đô thị Phú Đa với tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng, hạ tầng đô thị Vinh Thanh với tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng; xúc tiến kêu gọi đầu tư xây dựng các khu đô thị mới ven biển, đầm phá...

Bài: QUỲNH ANH - Ảnh: TUẤN KIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top