ClockThứ Hai, 30/03/2015 21:30

Hạ thủy “chiếc tàu 67” đầu tiên

TTH - Sáng 30/3, tại thị trấn Thuận An (Phú Vang), các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tổ chức hạ thủy chiếc tàu đầu tiên của tỉnh, được đóng mới từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67 của Chính phủ. Đến dự, có ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo huyện Phú Vang.

Sau 4 tháng thi công, đến nay, chiếc tàu nói trên của ngư dân Phan Văn Chinh ở thị trấn Thuận An đã hoàn thành, hạ thủy thành công. Chiếc tàu dài 22m, công suất 700CV, tổng mức đầu tư 7,7 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn tự có của hộ ông Chinh là 30%, còn lại là vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT).

Chiếc tàu có mức vốn đầu tư 7,7 tỷ đồng
Phát biểu tại buổi lễ hạ thủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc xúc tiến các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành “chiếc tàu 67” đầu tiên; đồng thời chúc mừng hộ ông Phan Văn Chinh đã có chiếc tàu công suất lớn để vươn khơi bám biển khai thác dài ngày, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo. Các sở, ban ngành cần hướng dẫn, hỗ trợ ông Chinh phát huy lợi thế của chiếc tàu, sử dụng hiệu quả các thiết bị, công nghệ đánh bắt, tiết kiệm nhiên liệu... nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời xem chiếc tàu này là mô hình để nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Ngân hàng NNPTNT, Sở NNPTNT tỉnh, chính quyền địa phương cần tiếp tục hỗ trợ ngư dân đóng mới thêm tàu công suất lớn, ngoài tàu vỏ gỗ cần có tàu vỏ sắt...
Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top