Thế giới

Hạ viện Mỹ phê duyệt thêm gói 14 tỷ USD hỗ trợ các hãng hàng không

ClockThứ Sáu, 12/02/2021 15:00
TTH.VN - Một ủy ban của Hạ viện Mỹ hôm thứ năm đã thông qua đề xuất cung cấp cho các hãng hàng không thêm 14 tỷ USD hỗ trợ tiền lương như một phần của gói cứu trợ COVID-19 rộng lớn hơn đang được Quốc hội thông qua.

Mỹ: Bà Nancy Pelosi tái đắc cử chức Chủ tịch Hạ việnHạ nghị sĩ đắc cử của Đảng Cộng hòa qua đời vì Covid-19 trước khi nhậm chứcHạ viện Mỹ thông qua dự luật về cải tổ lực lượng cảnh sátHạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tài khóa trị giá 1.400 tỷ USDHạ viện Mỹ thông qua biện pháp tạm thời giúp chính phủ tránh đóng cửa

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đã thông qua gói hỗ trợ bổ sung 1,4 tỷ USD cho ngành hàng không đang gặp nhiều khó khăn của nước này. Ảnh minh họa: TTXVN

Đây sẽ là đợt hỗ trợ thứ ba cho ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch này. Với tỉ lệ 29 phiếu thuận và 24 phiếu chống, Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ trong một cuộc bỏ phiếu ngày thứ Năm đã thông qua đề xuất hỗ trợ 14 tỷ USD cho các hãng hàng không và 1 tỷ USD cho các nhà thầu để chi trả lương cho đến hết tháng 9.

Số tiền này sẽ được đưa vào dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Trước đó, kế hoạch ban đầu không bao gồm số tiền hỗ trợ cho các hãng hàng không. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Năm rằng bà hy vọng các nhà lập pháp sẽ thông qua luật này dựa trên dự luật vào cuối tháng Hai.

American Airlines cho biết trong một tuyên bố sau khi kết thúc phiên bỏ phieus của ủy ban này, chương trình hỗ trợ trả lương - bao gồm tiền lương của nhân viên và cấm cắt giảm việc làm, “đã là một cứu cánh cho các thành viên trong nhóm ngành của chúng tôi.”

Các hãng hàng không Mỹ đang phải chi tiêu hàng triệu USD mỗi ngày khi đại dịch hạn chế nhu cầu đi lại.

Hiệp hội Phi công Hàng không Mỹ - hiệp hội phi công lớn nhất trên thế giới, cho biết quỹ này “sẽ giúp ngăn chặn sự tàn phá về mặt tài chính do quy định cấm sa thải công nhân” đối với các hãng hàng không. Tuy nhiên, các hãng hàng không bình dân Spirit Airlines, Allegiant Travel và Frontier Airlines đã cho biết trong những tuần gần đây rằng họ có ý định tiếp tục tuyển dụng thêm phi công vào cuối năm nay.

Trước đó, hãng tin Reuters đã có một báo cáo chi tiết về kế hoạch hỗ trợ mới cho các hãng hàng không, hệ thống vận chuyển, sân bay và ngành đường sắt chở khách Amtrak của Mỹ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top